Theo dõi trên

Vẽ cho đẹp khu du lịch

09/02/2022, 09:05

Là thông điệp của nhóm vẽ tranh Graffiti trên tuyến đường ra biển ở khu phố 1, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) vào những ngày tết qua.

20220204_152332.jpg

Nhóm vẽ có khoảng 4 - 6 thanh niên sinh sống ở nhiều nơi khác nhau, chủ yếu là đến từ TP.HCM, đến với nhau vì đam mê Graffiti. Theo Hòa, người trong nhóm vẽ sống tại TP. Phan Thiết, cứ thấy ở đâu có bức tường công cộng xấu xí, nhếch nhác ố bẩn là mấy anh em lại gọi nhau đến và xin phép địa phương vẽ. Điển hình tuyến đường ra biển với 2 vách tường ố bẩn này, em gọi các bạn ở TP.HCM ra cùng vẽ.

20220204_151429.jpg
Nhóm vẽ tranh Graffiti

Không chỉ vẽ ở những nơi như bức tường công cộng xấu xí hoặc các khu nhà đổ nát, không người ở... mà còn các quán bar, café nếu chủ quán có nhu cầu. Hòa nói: Ai có nhu cầu thì bọn em vẽ và chị thấy đấy bức tường này nên vẽ để cho các bạn trẻ có thêm điểm chụp hình tự sướng, tạo bộ mặt đẹp cho khu du lịch.

20220204_152423.jpg
Du khách xem vẽ tranh

Graffiti là bộ môn vẽ trang trí mang phong cách nghệ thuật đường phố xuất phát từ các nước phương Tây. Xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 2000 và dần trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Cho đến nay đã được công nhận là một phần của nghệ thuật đường phố.

Năm qua, Jam - Viet Nam Urban Art 2021 - chương trình nghệ thuật đường phố do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức tại TP.HCM. Nhiều nghệ sĩ vẽ tranh Graffiti tham gia. Các tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày dọc theo bức tường của tòa nhà Tổng lãnh sự quán Pháp (27 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) và sẽ được giới thiệu ở những thành phố khác trên cả nước.

20220204_152305-0-.jpg
Bạn trẻ chụp hình tự sướng với bức tường đã được vẽ hoàn chỉnh

Nhớ lại cách đây hơn 10 năm, khi môn nghệ thuật đường phố, gắn với đặc trưng của văn hóa Hip hop này mới xuất hiện, nhiều bức vẽ “vô tội vạ” trên các bức tường của các tòa nhà, công trình xây dựng, tấm tôn rào chắn. Không ít người ác cảm với nó, nhất là những gia đình mới xây nhà, tường sơn sáng bóng. Chỉ sau một đêm xuất hiện những hình thù lạ, nhem nhuốc trên bức tường.

Nhưng những năm gần đây không còn thực trạng ấy mà thay vào đó là những hình vẽ đẹp mắt xuất hiện ở những nơi cần nó. Giới vẽ Graffiti thiếu sân chơi, nhận ra điều đó, chỉ nên vẽ ở những nơi được sự cho phép.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Mũi Né - Hàm Tiến: Kín phòng vào cuối tuần
BTO- Những ngày cuối tuần mới đây, nhân tiện có những người bạn ở TP. Hồ Chí Minh ra chơi, chúng tôi đã đi một vòng ra Hàm Tiến - Mũi Né. Chạy theo con đường khá đẹp với những hàng bông giấy giữa con lươn và 2 bên đường là những hàng cây xanh, thi thoảng là những khoảng trống nhìn từ trên cao ra biển tuyệt đẹp.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẽ cho đẹp khu du lịch