Theo dõi trên

Nghệ sĩ quốc tế “phải lòng” Bình Thuận

13/12/2023, 05:55

Trong thời gian diễn ra Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần 1, các nghệ sĩ cũng đã dành thời gian ít ỏi để tham quan các địa danh nổi tiếng tại Bình Thuận. Có lẽ, sự trải nghiệm này đã mang lại không ít cảm xúc cho các nghệ sĩ lần đầu tiên đến với Phan Thiết - Bình Thuận (Việt Nam).

Làng chài Mũi Né là nơi đầu tiên đoàn dừng chân tham quan. Chính vẻ đẹp bình dị của nơi đây, đã gợi lên cho các thành viên trong đoàn sự mộc mạc vốn có. Một làng chài tách bạch với náo nhiệt, vội vã của phố thị. Gần như các thành viên trong đoàn đều bày tỏ thích thú bởi sự yên bình, thư thái.

unnamed-3.jpg
Trải nghiệm Bầu Trắng 

Họ đã không ngần ngại tìm hiểu về tập tục, thói quen và cả đời sống văn hóa thường nhật của người dân miền biển. Giáo sư Israfil - Trường Đại học Dhaka (Bangladesh) bày tỏ: “Ở Bangladesh cũng có những cộng đồng ngư dân sống dựa vào sông như ở làng chài này người dân dựa vào biển. Tôi thấy có chút thân thuộc. Và tôi muốn mời mọi người đến Việt Nam tìm hiểu thăm thú về văn hóa, con người, ẩm thực nơi đây, ngay cả tôi cũng muốn trở lại”.

unnamed.jpg
Các nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại Làng chài Mũi Né

Một trong những điểm đến tiếp nối là Bàu Trắng. Ở một góc nào đó, các nghệ sĩ đã không ngừng thể hiện cảm xúc theo cách nào đó. Họ đã có những trải nghiệm thú vị khi ngồi xe địa hình lướt trên những triền cát, chinh phục các đỉnh đồi hay cảm giác mạnh khi xe lao xuống vực đồi và rồi lại đứng trước những đồi cát trắng nối tiếp. Trước vẻ đẹp của tạo hóa, khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy choáng ngợp như tranh vẽ. Giữa những triền cát trắng mênh mông trải dài bất tận, chính các nghệ sĩ đã tự nhận thấy mình vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên. Và cũng chính đồi cát này đã chứng kiến cho người nghệ sĩ tài hoa người Pháp Kenjah David đến và thực hiện MV cho bản thân mình, với nhận xét đây là Sahara của Việt Nam. Kenjah David, chia sẻ: “Tôi đã có cơ hội tham quan nhiều thắng cảnh tại Việt Nam từ Bắc đến Nam và nay tôi đã có cơ hội đến Sahara của Việt Nam. Tôi yêu mến vẻ đẹp nơi đây, yêu mến sự trong lành với những đồi cát nối tiếp nhau, tạo nên sự hùng vỹ nhưng vô cùng lãng mạn. Tôi đã thực hiện 1 MV tại đồi cát Mũi Né và hy vọng có thể phát hành trong thời gian tới. Mọi người sẽ sớm được thưởng thức và tự hào về nó.

unnamed-1.jpg

Người nghệ sĩ luôn cởi mở và hòa đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trên sân khấu những ngày qua, Kenjah David luôn nhận được sự ủng hộ từ khán giả Phan Thiết. Họ đã dành cho anh sự yêu mến thật sự, vì luôn luôn hết mình trên sân khấu với màn biểu diễn của chính mình.

dsc01013.jpg

Đoàn nghệ sĩ Rumani lấy làm ngạc nhiên khi đến đây. Vùng đất nhỏ bé nhưng có đủ đầy sự nên thơ, yên bình dễ khiến người ta siêu lòng, với mong muốn được gắn bó. Nghệ sĩ Doina Rupu, cho biết: “Tôi thực sự đã có khoảng thời gian đáng quý ở tại đây. Một nơi tuyệt vời, mà tôi rất thích. Bạn có tin không? Nhưng thời điểm này, tôi chỉ muốn ở đây thôi, muốn có những trải nghiệm dài hơn và lâu hơn”.

dsc00275.jpg

Sau khoảng thời gian trải nghiệm với các thắng cảnh, danh lam, đoàn nghệ sĩ các nước cũng đã dành thời gian tham quan tại vườn thanh long, loại trái cây đặc sản của Bình Thuận. Họ được tận mắt ngắm nhìn những vườn thanh long bạt ngàn, được nhìn thấy những người nông dân đang miệt mài chăm sóc cho những trái thanh long căng tràn sức sống. Chuyến tham quan chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, vì lịch diễn hàng ngày nhưng đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng các nghệ sĩ quốc tế. Với họ, đây sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất, trong hành trình lưu diễn tại xứ biển Phan Thiết.

dsc00266.jpg
Những nghệ sĩ quốc tế luôn nhận được sự ủng hộ của người dân Phan Thiết

BÀI, ẢNH: QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công viên Đồi Dương – Thương Chánh: Nơi dạo chơi của du khách
Công viên Đồi Dương nằm nép mình bên bờ biển với hàng dương xanh rì rào trong gió. Nắng, biển mặn và cát trắng nằm giữa lòng phố thị nên là điểm lý tưởng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tìm đến vui chơi, tắm biển và ngắm cảnh bình minh hay chiều muộn hoàng hôn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ quốc tế “phải lòng” Bình Thuận