Theo dõi trên

Nghe và thấy: Một cách làm vườn

31/01/2023, 05:39 - Lượt đọc: 726

Cách trồng, chăm sóc, linh động bán hoa đã giúp khá nhiều chủ vườn ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân kiếm được khoản lãi từ nghề phụ này, chi phí cho dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua.

Anh Đào Xuân An, khu phố 8, ở thị trấn Tân Nghĩa cho biết: “Sau khi xuất ngũ, những năm gần đây, tôi thường phụ giúp gia đình trồng hoa bán tết. Gia đình tôi đã dành khá nhiều vốn cho vụ hoa tết này. Tiền giống, phân vi sinh, phân chuồng, mua mô tơ, dây kéo nước tưới từ giếng đào lên tưới hoa đã hơn 10 triệu đồng. Thời tiết năm nay cũng thuận lợi, không quá lạnh, đủ để cho những chậu hoa trong vườn chúm chím nụ vàng tươi, nụ tím hoa ngoại kiêu sa, thu hút khách mua”. Có mặt ở đây, chúng tôi nhận thấy, những luống hoa trong vườn đều tắp, thẳng hàng, xanh lá, nhiều cây đã bắt đầu hé nụ trước nắng mai. Mảnh vườn khá rộng chủ đạo với những chậu hoa vạn thọ truyền thống, xen lẫn ít hoa mào gà, hoa cúc lai giống Pháp… Chủ vườn cho biết thêm, anh đã linh động bán cho vài tiểu thương trong vùng tìm đến đặt mua giá sỉ 18.000 - 20.000 đồng/chậu. Người mua đã cho xe tải đến tận vườn chở hàng trăm chậu hoa đi các nơi từ 20 tháng chạp; chỉ còn lại một số ít trong vườn. Với hơn 3.000 chậu hoa nhỏ các loại, trừ chi phí chăm sóc, gia đình anh An thu được hơn 40 triệu đồng trong dịp tết vừa rồi.

img_7114.jpg
 Các tiểu thương đến tận nơi mua sỉ hoa tại vườn
img_7116.jpg
 Hoa cúc giống ngoại vàng tươi được bán sỉ tại vườn

Anh An cho biết thêm, khá nhiều chủ vườn ở trong thị trấn Tân Nghĩa cũng chủ động bán sỉ cho thương lái các nơi, thu lãi ít nhiều, đủ trang trải cho gia đình dịp tết vừa qua. Cách bán sỉ của các nhà vườn trồng hoa năm nay là bài toán khôn ngoan, bởi sức mua hoa tết không cao ở Hàm Tân, thị xã La Gi, khiến không ít người bán lẻ phải bán tháo các chậu hoa lớn, nhỏ vào chiều 30 tết! Riêng một số nhà vườn còn những chậu hoa nhỏ, họ tiếp tục chăm sóc để bán dịp rằm tháng giêng sắp tới.

THỤY KHANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhân rộng các công trình trồng cây xanh
UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. Mục đích nhằm nhân rộng mô hình trồng cây xanh trên các tuyến đường dọc kênh thủy lợi, các tuyến đường liên huyện, liên xã, khuôn viên cơ quan, trường học, các khu đất trống, đồi trọc do Nhà nước quản lý trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe và thấy: Một cách làm vườn