Theo dõi trên

Nghi vấn Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa

24/03/2022, 15:52

Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản vừa cho biết, Triều Tiên nhiều khả năng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa về phía ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này vào hôm nay (24/3).

Đây được cho là vụ phóng tên lửa lớn nhất với đầy đủ năng lực của Triều Tiên kể từ năm 2017.

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2022-03-_dan-han-ten-lua-trieu-tien-1648103251924688204929(1).jpeg
Người dân Seoul, Hàn Quốc, xem tin tức về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 5/3. Ảnh: Reuters

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa ở một góc nghiêng, song không cung cấp thông tin chi tiết. Còn Yonhap đưa tin đây có thể là tên lửa đạn đạo tầm xa. Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc sẽ nhóm họp khẩn cấp vì vụ phóng tên lửa này.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản (EEZ) vào lúc 15h44 chiều 24/3 (giờ địa phương).

Vụ phóng mới nhất này diễn ra 4 ngày, sau khi Triều Tiên bắn liên tiếp 4 quả đạn pháo ra biển Hoàng Hải, sử dụng các bệ phóng rocket tại khu vực Sukchon, phía Bắc Bình Nhưỡng. Tuần trước Triều Tiên cũng phóng thử một hệ thống tên lửa tầm xa nhưng vụ phóng đã thất bại./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phương Tây bắt đầu ngày ngoại giao Marathon để tìm lối thoát cho xung đột Ukraine
Nguyên thủ các quốc gia phương Tây ngày hôm nay, 24/3, tiến hành liên tiếp ba Hội nghị Thượng đỉnh tại Brussels nhằm gia tăng sức ép lên phía Nga bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế, đồng thời thảo luận tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc chiến đã kéo dài 1 tháng tại Ukraine.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa