Theo dõi trên

Nghĩa tình ở một khu phố

16/11/2023, 05:49

Những tiết mục múa, đơn ca trong trang phục sắc màu rực rỡ ca ngợi công ơn của Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước và tình đoàn kết keo sơn giữa các dân tộc anh em của đội văn nghệ Trường Sơn, câu lạc bộ dân vũ mở màn đã gây sự chú ý đến đông đảo người dân khu phố 5, phường Phú Thủy về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hơn nữa, hình ảnh trao những phần quà, bao gạo cùng tiền mặt của các chị, các mẹ tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố càng làm ấm lòng những người “yếu thế” chưa đủ ăn, đủ mặc về dự ngày hội.

Ông Trần Quang Duyệt, Trưởng ban điều hành khu phố 5 chia sẻ: “Nhiều năm nay, khu phố luôn chú ý đẩy mạnh các hoạt động văn thể mỹ, nhiều bà con trong khu phố là thành viên cốt cán của câu lạc bộ dưỡng sinh 19/5, câu lạc bộ dân vũ, đội văn nghệ Trường Sơn, câu lạc bộ bóng bàn và nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa. Giờ đây, khu phố đã xóa hộ nghèo, chỉ còn 4 hộ cận nghèo và 7 hộ thuộc diện khó khăn. Hàng năm Ban điều hành khu phố cùng Ban công tác mặt trận và các đoàn thể vận động các mạnh thường quân hỗ trợ tiền, gạo, hàng hóa cho những gia đình khó khăn, neo đơn.
Trong năm 2023 khu phố đã trao tặng 299 phần quà với số tiền hơn 97 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho 15 học sinh và trợ cấp cho 7 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có điều kiện đến trường; đồng thời, khen thưởng cho 126 em đạt học sinh giỏi với số tiền gần 10 triệu đồng. Riêng trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 14/11/2023 các mạnh thường quân và hội Chữ thập đỏ đã tặng tiền và quà cho hộ cận nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn 10 phần quà gồm: Gạo, mì tôm, một xe máy cũ làm phương tiện bán vé số; tặng 2 suất gạo trong thời gian 6 tháng (mỗi tháng 10kg), tổng số tiền và quà trị giá 9.360.000 đồng. Mới đây, khu phố đã thành lập ban tang lễ để giúp những hộ hoàn cảnh khó khăn đưa người thân đến nơi an nghỉ cuối cùng. Đây là nghĩa cử đẹp làm ấm lòng những người có cảnh đời bất hạnh…”.

Từ các phong trào và việc làm nhân nghĩa nói trên đã thu hút đông đảo người dân trong khu phố tích cực tham gia. Thông qua các phong trào của đoàn thể, câu lạc bộ, tổ chức xã hội, Chi bộ, Ban điều hành khu phố, Ban công tác mặt trận tổ quốc đã tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự xã hội, an toàn về phòng cháy chữa cháy, gìn giữ môi trường trong lành… Hàng năm khu phố huy động quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, phòng chống thiên tai, quỹ khuyến học, quỹ chăm sóc người cao tuổi… đều đạt từ 100% đến 202% chỉ tiêu phường giao; gần 70% số hộ tự trang bị bình chữa cháy để phòng bất trắc hỏa hoạn xẩy ra.

Có thể nói, khu phố 5, phường Phú Thủy (Phan Thiết), tuy địa bàn rộng, số hộ khá đông (346 hộ với 1.258 khẩu), song phần lớn người dân trong khu phố có ý thức chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các tệ nạn xã hội giảm đến mức thấp nhất, tình hình an ninh trật tự trong khu phố được giữ vữn. Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp nhau vượt qua khó khăn, thách thức được cộng đồng tích cực hưởng ứng.

Một số hình ảnh trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình cận nghèo

Trao tặng gạo, mì tôm cho gia đình khó khăn

Múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đoàn kết dân tộc

Công an khu vực hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cho người dân dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

L. THANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ xe cấp cứu bị tai nạn ở Bắc Bình: 3 người nhà đi cùng và điều dưỡng, tài xế đều bị thương
BTO-Liên quan vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Lương Đông, thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) vào chiều nay (15/11), cơ quan chức năng cho biết, trong 5 người bị thương có 3 người là người nhà của nạn nhân bị tử vong, 2 người còn lại là tài xế và điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩa tình ở một khu phố