Theo dõi trên

Người dân được ký hợp đồng trực tiếp mua điện

22/07/2022, 05:27

Theo phản ánh của người dân thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận (Hàm Thuận Nam) từ lâu không có nguồn điện 0,4 kV để sử dụng, các hộ dân phải mua lại nguồn điện của tư nhân sử dụng với mức giá cao.

Qua đó, người dân kiến nghị ngành chức năng của tỉnh quan tâm đầu tư đường dây điện 0,4 kV tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân nơi đây yên tâm trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

dsc_3762.jpg

Qua tìm hiểu vấn đề này, được biết: UBND tỉnh đã trả lời người dân trong các năm 2020, 2021. Để thông tin rõ hơn về việc giải quyết kiến nghị của cử tri, chúng tôi tiếp tục thông tin về nội dung này như sau:

Trước đây, các hộ dân ở khu vực thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận đang mua điện sử dụng của Công ty TNHH Phúc Đạt Thành, đơn vị này có giấy phép hoạt động điện lực, được hoạt động bán lẻ điện với quy mô cấp điện áp đến 0,4 kV. Qua kiến nghị của cử tri thôn Hiệp Tân về hệ thống điện mất an toàn và giá mua điện cao, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thanh tra và xử phạt Công ty TNHH Phúc Đạt Thành bán điện sai giá quy định (Quyết định thanh tra số 71/QĐ-SCT ngày 10/6/2020 và nội dung thông báo thanh tra tại Công văn số 1610/SCT-QLĐ ngày 23/6/2020). Trong nhiều lần đối thoại và các cuộc họp giải quyết kiến nghị của các hộ dân thôn Hiệp Tân (do Sở Công Thương chủ trì), theo nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân và chính quyền địa phương khu vực này sẽ không ký lại hợp đồng mua bán điện với Công ty TNHH Phúc Đạt Thành và sẽ không mua điện của công ty này; và đề nghị Công ty Điện lực Bình Thuận đầu tư hệ thống lưới điện để bán điện cho các hộ dân.

Ngày 27/11/2020 Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Hàm Thuận Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã có buổi làm việc để trao đổi về việc đầu tư lưới điện để cấp điện cho người dân thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận. Qua buổi làm việc thì các bên đã thống nhất và Tổng Công ty Điện lực miền Nam đồng ý cấp vốn để thực hiện đầu tư. Trong năm 2021, Công ty Điện lực Bình Thuận đã được Tổng công ty giao vốn và đã triển khai đầu tư lưới điện để cấp điện cho người dân ở khu vực thôn Hiệp Tân, xã Tân Thuận, với khối lượng đầu tư xây dựng mới 2,8 km đường dây trung thế 1 pha, 5 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 250 kVA, 4,5 km đường dây hạ thế, tổng mức đầu tư 4,7 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành đóng điện vào vận hành vào tháng 7/2021.

Công ty Điện lực Bình Thuận đã chỉ đạo Điện lực Phan Thiết phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam, chính quyền thôn Hiệp Tân để hỗ trợ, hướng dẫn các hộ dân giải quyết các vướng mắc về hồ sơ đăng ký mua điện, tạo mọi điều kiện để người dân được ký hợp đồng mua điện trực tiếp với ngành điện. Đến nay, Điện lực Phan Thiết đã lắp đặt điện kế và ký kết hợp đồng mua bán điện với 161 hộ; còn 46 hộ Điện lực Phan Thiết đã khảo sát nhưng chưa cấp điện là do các hộ dân chưa thanh lý chấm dứt hợp đồng mua bán điện với Công ty TNHH Phúc Đạt Thành.

Để cấp điện trực tiếp cho 46 hộ dân còn lại, tránh việc cấp điện từ hai nguồn cho một địa điểm, đảm bảo an toàn sử dụng điện cho các hộ dân và an toàn vận hành lưới điện của ngành điện, đề nghị các hộ dân phải giải quyết dứt điểm việc thanh lý họp đồng mua bán điện với Công ty TNHH Phúc Đạt Thành, làm cơ sở để ngành điện thực hiện cung cấp điện theo quy định. Trong quá trình thực hiện thanh lý hợp đồng, trường hợp có khó khăn, vướng mắc đề nghị bà con liên hệ Sở Công Thương để được hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục để thực hiện.

TUẤN KHÔI; ẢNH: ĐÌNH HÒA.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mở rộng tuyến ống cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân
Một số hộ dân ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh sớm đầu tư mở rộng tuyến ống cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân ở khu phố 1, thị trấn Tân Minh và kiểm tra chất lượng nước của Nhà máy nước Tân Minh, vì chất lượng nước sinh hoạt không đảm bảo, nước có màu đục, cặn đóng dưới đáy thùng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân được ký hợp đồng trực tiếp mua điện