Theo dõi trên

Người Tây gói bánh chưng Việt

13/02/2015, 16:25

BTO- Sáng 13/2, tại khu du lịch The Clift resort &Spa đã tổ chức Festival bánh chưng dành cho du khách đang tham quan và nghĩ dưỡng tại đây, nhằm mang một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt đến bạn bè thế giới.

Hơn 40 du khách đã đăng ký tham gia trải nghiệm thú vị khi được các đầu bếp tại khu du lịch danh tiếng hướng dẫn kỹ thuật gói bánh chưng. Tất cả du khách đều khoác lên mình bộ trang phục áo dài truyền thống, một không gian Tết Việt gần hơn với bạn bè năm châu. Trong hương vị thơm nồng của nếp Bắc, màu xanh của lá dong, vị ngọt bùi của đậu xanh, của thịt mỡ được bài trí đẹp mắt.

Những con người xa lạ, có những du khách sống lâu ở Việt Nam dần quen với hương vị Tết Việt, nhưng có những du khách trẻ chỉ lần đầu tiên đến với Phan Thiết, đến với con người Việt Nam thôi, nhưng đã đầy ắp kỷ niệm. Kim Soo Bin - cô gái 21 tuổi, lần đầu tiên trải nghiệm với việc gói bánh chưng, đã vui vẻ cho biết: “Hôm nay rất vui, gói bánh chưng không khó lắm vì bên cạnh có nhiều bạn bè giúp đỡ. Lần đầu tiên đến Việt Nam, nhưng được tham gia vào lễ hội bánh chưng rất ý nghĩa của dân tộc Việt Nam, thật thú vị. Hàn Quốc cũng có Tết truyền thống, cũng có món bánh Song – phe – un truyền thống, hơi khác với bánh chưng. Nhưng vào dịp Tết truyền thống thì gia đình nào cũng làm, giống như bánh chưng ở Việt Nam”.

Có mặt tại lễ hội bánh chưng, ông Oh Duk – Thạc sĩ Viện nghiên cứu và đào tạo Việt Hàn, giảng viên Trường Đại học Nguyễn  Tất Thành (TP.HCM). Sống ở Việt Nam 20 năm cho công việc giảng dạy và dìu dắt sinh viên Hàn Quốc tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. “Tôi đã sống ở Việt Nam khá lâu, ngày càng hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết truyền thống, tôi hy vọng rằng trong năm mới, quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tốt đẹp, phát triển chặt chẽ hơn và thành công hơn. “Khi tôi đến đây lần đầu tiên cách đây 3 năm đã thấy Phan Thiết – Mũi Né rất đẹp. Nhưng lần này thấy thay đổi và phát triển hơn, nhiều người Hàn Quốc bây giờ cũng thích Phan Thiết – Mũi Né”.

Bà Phùng Kim Vy – Chủ tịch HĐQT The Clift resort chia sẻ: Chúng tôi mong muốn The Clift không chỉ là resort nghỉ dưỡng, mà còn  mang ẩm thực Việt Nam đến gần với bạn bè Quốc tế. Trong dịp Tết cổ truyền, bánh chưng là món  ăn không thể thiếu trong mọi gia đình Việt. Vậy nên, trong 3 năm qua, chúng tôi luôn tổ chức lễ hội Bánh chưng dành cho du khách. Qua đó, thấy rằng du khách rất tò mò và thích thú. Để tạo điều kiện cho du khách tham gia, chúng tôi tổ chức lễ hội để hướng dẫn họ cách gói bánh chưng, kể lại câu chuyện lịch sử về sự tích Bánh chưng bánh dày từ thời Vua Hùng. Về hạt lúa, bởi hạt lúa gắn liền từ thời xa xưa của cha ông, hạt lúa cũng chính là văn hóa của Việt Nam, một đất nước nông nghiệp.

Trong 2 năm từ khi mở cửa hoạt động, The Clift resort đón khoảng 35.000 lượt khách. Những du khách đến đây từ châu Âu, Châu Á...Họ có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam. Họ thường len lỏi tìm hiểu về chợ, về cách trồng cây thanh long, cây chuối, về lá dong để gói bánh chưng. Chúng tôi muốn mang đến cho họ cảm giác gần gũi với thiên nhiên, với văn hóa Việt. Theo bà Phùng Kim Vy, trong dịp tết The Clift resort cũng có nhiều chương trình để phục vụ du khách như: Cooking Class, gala dinner biểu diễn những chương trình ca múa nhạc mang đậm chất quê hương, dân tộc theo từng vùng miền giúp họ có thêm những trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.

Hơn 40 du khách đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Phần Lan, Trung Quốc, Ba Lan, Đức, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ...đã góp phần làm cho không gian Tết Việt trong lễ hội bánh chưng có thêm nhiều ý nghĩa. Quan trọng hơn, đó sẽ là kỷ niệm đặc biệt để giới thiệu cùng với bạn bè khắp nơi về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

Quang Nhân, ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Tây gói bánh chưng Việt