Theo dõi trên

Nguồn lợi thủy sản bắt đầu xuất hiện nhiều

11/09/2023, 05:47

Theo Sở NN&PTNT, trong tháng 8 tình hình khai thác thủy hải sản bắt đầu nhộn nhịp, tàu thuyền khai thác vùng khơi tích cực bám biển đánh bắt thủy sản. Nguồn lợi thủy sản xuất hiện nhiều nên đa số các nghề khai thác đạt hiệu quả.

ca-pri.jpg

Ngư trường khai thác chủ yếu tập trung tại vùng biển khu vực phía nam đảo Phú Quý, Côn Sơn, nhà giàn DK-1, quần đảo Trường Sa. Sản lượng thủy sản khai thác trong tháng đạt hơn 20.500 tấn, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khai thác biển chiếm đa số. Lũy kế 8 tháng năm 2023 sản lượng khai thác đạt hơn 153.000 tấn, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước (trong đó khai thác biển ước đạt 152.656,2 tấn, tăng 1,8%).

img_8781.jpg
Nguồn lợi thủy sản bắt đầu xuất hiện nhiều

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản được các cơ quan chức năng tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm soát. Tại các cảng cá, đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát nghề cá phục vụ phòng, chống khai thác IUU (khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định). Trong tháng đã ban hành 52 quyết định với tổng số tiền xử phạt 601 triệu đồng với các hành vi vi phạm: Tàng trữ công cụ kích điện, sử dụng tàu cá không đăng ký, không đăng ký lại tàu cá, khai thác thủy sản không đúng nghề ghi trong giấy phép khai thác thủy sản, không thông báo hoặc thông báo không đầy đủ các thông tin theo quy định cho tổ chức quản lý cảng cá trước khi rời, vào cảng cá theo quy định, thuyền trưởng không có chứng chỉ theo quy định… Tính từ đầu năm 2023 đến nay đã ban hành 197 quyết định với tổng số tiền xử phạt 2,1 tỷ đồng.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Nỗ lực ngăn chặn tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp
Cùng với các đơn vị, địa phương trong tỉnh, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguồn lợi thủy sản bắt đầu xuất hiện nhiều