Theo dõi trên

Nguy cơ dịch chồng dịch với các bệnh truyền nhiễm

02/08/2022, 14:07

BTO - Sáng 2/8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận, có sự tham dự của đại diện Sở Y tế, Sở Thông tin & Truyền thông và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

byt-2.8.jpg
Điểm cầu Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch 6 tháng cuối năm 2022, Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5, với nhiều ca nhiễm và số ca mắc sẽ tăng trở lại. Số ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) sẽ tiếp tục gia tăng do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Các bệnh truyền nhiễm khác như cúm, tay chân miệng có xu hướng tăng do đang vào giai đoạn cao điểm; đồng thời, khả năng xâm nhập của bệnh đậu mùa khỉ và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi khác. Điều này làm tăng nguy cơ dịch chồng dịch.

syt-2.8.jpg
Điểm cầu Sở Y tế

Tại Bình Thuận, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2022, toàn tỉnh ghi nhận trung bình 2 - 3 ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Các cơ sở y tế đang tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Với bệnh SXH, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 3.200 trường hợp, tăng 166,7% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, có 4 ca tử vong. Các ca mắc bệnh này hiện đang tăng ở các  huyện, thị, thành phố.

Bộ Y tế  đề ra các giải pháp phòng, chống dịch trọng tâm. Trong đó tiếp tục thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo công thức 2K + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác; tập trung đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19… Với bệnh SXH, các địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền người dân vệ sinh môi trường nơi ở, thường xuyên diệt lăng quăng, muỗi. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tăng cường nguồn lực phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Chủ động phòng, chống bệnh truyền nhiễm
TP. Phan Thiết đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm của năm 2022 từ 5-10% so với trung bình hàng năm giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, khống chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ dịch chồng dịch với các bệnh truyền nhiễm