Theo dõi trên

Nguy cơ lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất từ Bình Định đến Bình Thuận

20/09/2021, 11:25 - Lượt đọc: 6

BTO- Đó là nội dung cảnh báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ trong ngày hôm qua (19/9).

Sạt lở đất tại Bình Thuận do mưa lũ.

Cụ thể, hiện nay các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to và dông. Dự báo những giờ tới, các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to diện rộng với lượng từ 10 - 30mm/6h, có nơi trên 40mm. 

Đồng thời, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ven các sông suối tại các xã vùng núi của các huyện Tuy Phong, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, thị xã La Gi của tỉnh Bình Thuận. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Cùng ngày, Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận đã phát tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất lưu vực sông La Ngà. Nguyên nhân, khu vực huyện Tánh Linh đã có mưa, có nơi mưa to và dự báo những giờ tới trên khu vực huyện Tánh Linh tiếp tục có mưa. Do ảnh hưởng của mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, sườn dốc. Mặt khác, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp ven sông suối thuộc lưu vực sông La Ngà, gồm xã Đông Giang, La Dạ, Đa Mi, La Ngâu.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, qua theo dõi ảnh Rađa thời tiết, ảnh mây vệ tinh cho thấy trong ngày 19/9, mây đối lưu phát triển ở khu vực các huyệnTánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân và ngoài khơi vùng biển tỉnh Bình Thuận. Cảnh báo khả năng gây mưa rào kèm dông ở các khu vực nói trên, sau đó mở rộng sang các khu vực lân cận. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ lũ cục bộ, lũ quét, sạt lở đất từ Bình Định đến Bình Thuận