Theo dõi trên

Nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế toán Trung tâm Y tế Phan Thiết lĩnh án 20 năm tù

08/06/2021, 17:36

BTO- Chiều ngày 8/6, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án đối với các bị cáo được đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm y tế TP. Phan Thiết. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hiển (nguyên Kế toán, Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết) mức án 20 năm tù giam về tội tham ô tài sản; bị cáo Trần Thị Thu Thảo (nguyên Kế toán trưởng) mức án 3 năm 6 tháng tù giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; các bị cáo Nguyễn Trung Hà (nguyên Giám đốc) và Ngô Giang Vũ (nguyên Phó Giám đốc) bị tuyên phạt mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Nguyễn Quang Thời (nguyên Giám đốc) bị tuyên mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Nguyễn Thị Bích Anh (nguyên Phó Giám đốc) bị tuyên mức án 12 tháng tù nhưng...

Căn cứ vào tài liệu thu thập được cũng như lời khai và đối chất giữa các bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo Hiển trong quá trình được giao vai trò là kế toán rồi kế toán trưởng lên Trưởng phòng Tài chính – Kế toán đã lợi dụng sự buông lỏng quản lý của cấp trên dùng thủ đoạn tinh vi chiếm đoạt tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử cũng nhận thấy việc để bị cáo Hiển thực hiện việc tham ô tài sản trong thời gian dài là có sự buông lỏng quản lý, chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của 5 bị cáo còn lại. Trong đó, bị cáo Trần Thị Thu Thảo vào thời điểm Hiển thực hiện hành vi phạm tội đang giữ chức Kế toán trưởng, là người trực tiếp quản lý, theo dõi, kiểm tra tính chính xác của các bảng kê mà Hiển trình. Nhưng bị cáo Thảo đã không theo dõi, thiếu kiểm tra, đối chiếu để bị cáo Hiển thực hiện hành vi trong thời gian dài. Hội đồng xét xử cũng nhận định, trong vụ án này một mình bị cáo Hiển thực hiện hành vi tham ô tài sản, các bị cáo còn lại không giúp sức cũng không hưởng lợi từ hành vi phạm tội của bị cáo Hiển nên không có trách nhiệm phải bồi thường số tiền mà bị cáo Hiển đã chiếm đoạt của Trung tâm y tế Phan Thiết.

Vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng ghi nhận việc tự nguyện khắc phục của các bị cáo : Thảo, Vũ, Hà, Anh và Thời với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng. Riêng bị cáo Hiển phải có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 3,3 tỷ đồng đã chiếm đoạt của Trung tâm y tế TP. Phan Thiết.

N.Luân



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Trưởng phòng Tài chính – Kế toán Trung tâm Y tế Phan Thiết lĩnh án 20 năm tù