Theo dõi trên

NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN 4: Minh bạch công tác bảo vệ môi trường

09/09/2023, 08:53

BTO-Trong những năm gần đây, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã chủ động tích cực đẩy mạnh truyền thông về công tác bảo vệ môi trường của đơn vị, minh bạch hoạt động này với các bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, sở ngành liên quan cùng chính quyền, người dân địa phương nơi nhà máy đặt văn phòng làm việc và đứng chân hoạt động.

Thông qua đó, mỗi khi các đoàn đại biểu Quốc hội của Trung ương, của tỉnh đến kiểm tra, giám sát hoạt động, nhà máy đều phối hợp đưa các đoàn đi khảo sát thực tế các khu vực vận hành, cảng nội bộ chuyển tải than, kho than, bãi tập kết xỉ; đồng thời báo cáo minh bạch về tình hình và kết quả thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại nhà máy, theo đề nghị của các đoàn trong mỗi lần giám sát. Với các đoàn công tác của tỉnh (UBND, sở ngành chức năng), của huyện (UBND, phòng ban liên quan), nhà máy đều phối hợp làm việc, cung cấp thông tin; nhà máy cũng chủ động tiếp xúc với chính quyền, người dân địa phương trên các địa bàn đứng chân để thông tin kịp thời công tác bảo vệ môi trường.

chu-tich-tinh-tham-trung-tam-dieu-khien.jpg
trung-tam-dieu-khien-1.jpg
trung-tam-dieu-khien-2.jpg
trung-tam-dieu-khien-4.jpg
 Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tham quan Phòng điều khiển trung tâm cùng nhiều vị trị sản xuất của NMNĐ Vĩnh Tân 4

Cách đây chưa lâu, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã lập kế hoạch, tổ chức thành công chương trình gặp mặt, tuyên truyền, giới thiệu công tác bảo vệ môi trường của nhà máy với chính quyền phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang –Tháp Chàm, Ninh Thuận (chính quyền địa phương nơi nhà máy đặt Văn phòng làm việc tại Ninh Thuận) và chính quyền huyện Tuy Phong nơi nhà máy đứng chân hoạt động sản xuất điện. Qua các buổi gặp mặt ấy, chính quyền địa phương liên quan nắm rõ hơn về công tác bảo vệ môi trường ở mỗi địa bàn nhà máy hoạt động, chia sẻ về hoạt động tích cực này của nhà máy để đảm môi trường trong mỗi khu vực.

giam-doc-nha-may-4-bao-cao.jpg
giam-doc-nha-may-bao-cao-2.jpg
 Ông Vũ Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc nhà máy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy, chính quyền phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang- Tháp Chàm, Ninh Thuận
tham-nha-may-dien-mat-troi-1.jpg
tham-nm-dmt-2.jpg
tam-phin-nang-luong-mat-troi.jpg
 Đoàn công tác UBND phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang- Tháp Chàm tham quan tại Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1

Mới đây nhất, trong chương trình làm việc có liên quan vào ngày 5/9 tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cùng các nhà máy ở trung tâm đã đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của NMNĐ Vĩnh Tân 4 và NMNĐ Vĩnh Tân 2 trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng các nhà máy đã chủ động có các giải pháp sản xuất điện an toàn, liên tục, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Hai nhà máy đẩy mạnh đồng bộ các giải pháp tiêu thụ tro xỉ, tỷ lệ tiêu thụ tro xỉ tăng qua từng năm. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chia sẻ khó khăn với các nhà máy nhiệt điện trong xử lý, tiêu thụ tro xỉ; đồng thời đề nghị hai NMNĐ cần tăng cường triển khai các giải pháp xử lý, như xúc tiến xây dựng công trình tạm dây chuyền phân tách tro xỉ tại bãi xỉ dùng chung của hai NMNĐ 2 và 4 hiện nay. Các nhà máy thường xuyên rà soát các vị trí, công đoạn có nguy cơ phát tán tro xỉ để có biện pháp xử lý hiệu quả, đảm bảo môi trường trong khu vực.

THỤY KHANH- BÌNH MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính
BTO-Sáng nay 8/9, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp trực tuyến phiên họp thứ nhất tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng tổ công tác chủ trì.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN 4: Minh bạch công tác bảo vệ môi trường