Theo dõi trên

Nhà máy phát điện Diesel Phú Quý: Đã có kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu

27/11/2017, 08:55

BT- Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu của Nhà máy phát điện Diesel Phú Quý thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận. Kế hoạch này được xây dựng nhằm ứng phó sự cố tràn dầu trong phạm vi nhà máy phát điện Diesel tại xã Tam Thanh có tổng sức chứa 1.392 tấn và khu vực cảng nhập dầu trong quá trình đưa dầu từ cảng về nhà máy qua các đường ống dẫn dầu.

                
   Biển Phú Quý. Ảnh: N.Lân

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, kế hoạch ứng phó còn xem xét đến mọi khả năng, tình huống xảy ra sự cố tràn dầu tại khu vực nhà máy nhiệt điện Diesel Phú Quý lẫn khu vực cảng nhập dầu trong quá trình đưa dầu từ cảng về nhà máy qua các đường ống dẫn dầu hoặc bằng xe bồn, tại kho chứa, hoạt động phát điện… Được biết quy mô, công suất của kế hoạch đảm bảo năng lực phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả đối với mọi khả năng và tình huống, trong đó khả năng ứng phó của cơ sở có phạm vi từ 20 tấn trở xuống. Nếu trường hợp ngoài khả năng của cơ sở sẽ huy động thêm sự hỗ trợ từ các nguồn lực bên ngoài như Cảng Phú Quý, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong khu vực hay các đơn vị chuyên nghiệp.

Đối với Công ty Điện lực Bình Thuận thì có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung của kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu được phê duyệt và những yêu cầu bắt buộc. Trong đó có bố trí nhân lực, trang thiết bị đầy đủ theo đúng kế hoạch, thực hiện việc đào tạo, tập huấn, diễn tập định kỳ, thường xuyên kiểm tra, bổ sung công nghệ, quy trình vận hành, phương tiện vận chuyển kể cả những nơi có nguy cơ gặp sự cố tràn dầu. Song song đó cần thực hiện đầu tư mua sắm trang thiết bị cần thiết nhằm đảm bảo công tác ứng phó tại chỗ, duy trì việc thỏa thuận, hợp đồng với các tổ chức, đơn vị đủ năng lực để hỗ trợ ứng phó khi sự cố tràn dầu xảy ra vượt khả năng ứng phó của cơ sở. Trường hợp có sự thay đổi trong quá trình đầu tư, thay đổi thiết kế dẫn đến thay đổi nội dung kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu đã được phê duyệt thì cơ sở phải báo cáo cơ quan phê duyệt kế hoạch và chỉ được thực hiện thay đổi đó sau khi có văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền…

Trong thực hiện công tác ứng phó khi xảy ra sự cố phải triển khai ngay các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu đã được phê duyệt và nếu vượt quá tầm kiểm soát, Công ty Điện lực Bình Thuận phải nhanh chóng báo về Thường trực Ban chỉ huy Ứng phó sự cố tràn dầu của tỉnh (Sở Tài nguyên - Môi trường, Chi cục Biển và Hải đảo Bình Thuận). Đồng thời thông báo đến UBND huyện Phú Quý, các tổ chức và đơn vị đã ký kết hợp đồng hỗ trợ ứng phó cũng như các cơ quan liên quan theo quy định để kịp thời tham gia ứng phó.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy phát điện Diesel Phú Quý: Đã có kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu