Theo dõi trên

Nhà máy Thủy điện Bắc Bình diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

28/12/2023, 15:17

Thực hiện theo kế hoạch số 4061/ KH-PC07, Ngày 27/12 Nhà máy Thủy điện Bắc Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu hộ tại Nhà máy Thủy điện Bắc Bình.

Nhà máy đã lên kịch bản tình huống giả định vào lúc 19 giờ 30 phút, ca trực tại Nhà máy phát hiện cháy tại máy biến áp T1. Nguyên nhân có thể do MBA vận hành lâu năm bị quá tải kéo dài, phát nóng vượt giá trị cho phép làm cách điện giữa các cuộn dây suy giảm dẫn đến chạm chập, ngắn mạch giữa các cuộn dây, phát sinh hồ quang điện, tạo nên áp lực bên trong thân MBA, dầu phun ra ngoài gây cháy nổ MBA. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 50m2 và có khả năng lan rộng kèm khí độc

Thủy điện Bắc Bình Phối hợp CA Tỉnh Bình Thuận học tập và Nâng cao nghiệp vụ PCCC -CNCH

Khi phát hiện xảy ra cháy, nhận định đám cháy khá to và có khả năng lan nhanh, Trưởng ca vận hành điện thoại báo ngay cho Lãnh đạo nhà máy, Quản đốc PXVH SC, Đội trưởng Đội PCCC&CNCH cơ sở để tăng cường lực lượng chữa cháy và tình hình khu vực xảy ra cháy.

Đội PCCC&CNCH cơ sở đã đến hiện trường. Đội trưởng Đội PCCC&CNCH lập tức tiếp nhận quyền chỉ huy đám cháy. Tổ chức cứu người và tài sản. Tuy nhiên, diễn biến đám cháy ngày càng phức tạp, khó khống chế trong thời gian ngắn. Thêm vào đó, có người bị thương trong quá trình chữa cháy nên Đội trưởng Đội PCCC&CNCH lập tức điện thoại báo cho Công an PCCC Tỉnh Bình Thuận. Trong khi chờ đợi chi viện, Đội PCCC&CNCH cơ sở tiếp tục sử dụng các phương tiện tại chỗ tìm mọi cách khống chế đám cháy.

Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Tỉnh Bình Thuận tiếp cận hiện trường, trực tiếp chỉ huy và tham gia chữa cháy và kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bằng các trang thiết bị chuyên dụng và nghiệp vụ chữa cháy – cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp, trong một thời gian ngắn đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đội PCCC Công an Tỉnh Bình Thuận và đội PCCC cơ sở trực tiếp chữa cháy tại hiện trường

Tại buổi diễn tập , Ông Lương Ngọc Thiện P.Giám đốc nhà máy cho biết Công tác diễn tập PCCC-CNCH luôn được Nhà máy Thủy điện Bắc Bình chú trọng và thực hiện định kỳ hàng năm. Thông qua diễn tập, Đội PCCC cơ sở nắm vững các quy định cơ bản của pháp luật, kiến thức về cháy, nổ, sử dụng thành thạo các phương tiện, thiết bị, dụng cụ chữa cháy kịp thời xử lý có hiệu quả khi cháy, nổ xảy ra, bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Nhà máy. Qua đó, thu về các kết quả hết sức tích cực, Công tác PCCC-CNCH luôn trong tầm kiểm soát, đặc biệt không ghi nhận bất kỳ vụ cháy nổ nào diễn ra.

.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy Thủy điện Bắc Bình diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023