Theo dõi trên

Nhạc sĩ Huy Sô được giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2015

11/01/2016, 13:38

 BTO- Hội nhạc sĩ Việt Nam vừa công bố giải thưởng của Hội năm 2015, theo đó Bình Thuận có hai nhạc sĩ được trao giải đó là nhạc sĩ Huy Sô đã được trao giải B (không có giải A) ở thể loại ca khúc thiếu nhi với tác phẩm “Em đi trồng cây”, ý thơ của nhà thơ Tố Hữu và nhạc sĩ Việt Trãi với bài hát Đồng đội ơi về thôi được trao giải ba ở thể loại ca khúc.

                                     
      Nhạc sĩ Huy Sô
   
      Nhạc sĩ Việt Trãi

Theo nhạc sĩ Huy Sô, Em đi trồng cây là tác phẩm được ông ấp ủ khá lâu và mới hoàn thành trong năm 2015 với đề tài bảo vệ môi trường. Ông chia sẻ: “Tôi làm bài hát này để vận động người ta trồng cây. Bài hát dành cho thiếu nhi nên tính chất trẻ trung hơn. Viết cho con nít hát không phải dễ, làm hay càng khó hơn. Bài này tôi cất trong tủ mười mấy năm nay mới đưa ra làm lại”.

Trong vòng 7 năm, từ 2008 đến 2015, nhạc sĩ Huy Sô đã 4 lần được trao giải thưởng sáng tác âm nhạc cấp trung ương, trong đó có 1 giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và 3 giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam, điều đó chứng tỏ năng lực sáng tạo dồi dào của lão nhạc sĩ năm nay đã xấp xỉ ở tuổi 90.

Ca khúc Đồng đội ơi về thôi (lời Ngọc Việt) được nhạc sĩ Việt Trãi hoàn thành năm qua với nội dung nói về tìm và quy tập mộ liệt sĩ. Nhạc sĩ chia sẻ, nhà ông có 3 anh em ruột là liệt sĩ, trong đó có người chưa tìm thấy hài cốt. Năm 2015, gia đình đã tìm được mộ người anh trai, quy tập về, ông mừng và xúc động viết nên ca khúc này. Đồng đội ơi về thôi đã được phát trên Đài Tiếng nói Việt Nam qua sự thể hiện của NSƯT Việt Hoàn.

THIÊN CHƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Huy Sô được giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2015