Theo dõi trên

Nhật Bản tiếp tục cung cấp vật tư quốc phòng cho Ukraine

19/04/2022, 16:18

Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Kishi Nobuo ngày 19/4 cho biết Nhật Bản sẽ cũng cấp thêm cho Ukraine khẩu trang, trang phục phòng vệ và flycam theo yêu cầu của Kiev.

Việc cung cấp vật tư quốc phòng sẽ được thực hiện thông qua các nước láng giềng của Ukraine. Ông Kishi nhấn mạnh thêm, Nhật Bản sẽ tiếp tục viện trợ Ukraine trong khả năng có thể.

kishi_nobuo.jpeg
Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Kishi Nobuo. Ảnh: Bloomberg

Việc cung cấp các vật phẩm quân dụng lần này dựa trên Luật phòng vệ, cho phép cung cấp trang thiết bị quân đội cho các nước khác mà không ảnh hưởng tới nhiệm vụ của lực lượng phòng vệ Nhật Bản.

Trước đó, Nhật Bản đã viện trợ cho Ukraine 1.900 áo chống đạn, 6.900 mũ dùng cho quân đội và 50 camera.

Trong một diễn biến khác, chính phủ Nhật bản cũng đã xây dựng kế hoạch vận chuyển vật tư cứu trợ bao gồm chăn ấm bằng máy bay của lực lượng phòng vệ cho người dân Ukraine đang tị nạn tại các nước xung quanh vào cuối tháng này.

Hiện nay, có khoảng hơn 4,9 triệu người đang tị nạn tại các nước xung quanh Ukraine. Số vật tự này sẽ được chuyển đến Ba Lan và Romania.

Trong khi đó, tối nay (19/4), Thủ tướng Kishida Fumio sẽ tham dự Hội nghị trực tuyến về tình hình Ukraine do Mỹ chủ trì với các nước đồng minh và các nước ủng hộ Ukraine.

Hội nghị này được cho là sẽ tập trung thảo luận về tình hình Ukraine và việc gia tăng thêm biện pháp trừng phạt đối với Nga./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung thường niên trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên
Hôm nay (18/04), quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung mùa xuân thường niên, kéo dài đến hết ngày 28/4, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Triều Tiên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tiếp tục cung cấp vật tư quốc phòng cho Ukraine