Theo dõi trên

Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận quân sự chung

09/10/2022, 08:09

Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm nay (8/10) cho biết, Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận quân sự chung ở các khu vực xung quanh Nhật Bản trong bối cảnh Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa.

Tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ và 1 tàu khu trục của Nhật Bản cũng tham gia cuộc tập trận chung, được tiến hành kể từ ngày 1/10.

Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn xuống biển hôm 6/10 về hướng Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 6 trong vòng 12 ngày và là vụ đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa tầm trung về phía Nhật Bản hôm 4/10.

Trong 1 phản ứng, truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA sáng nay ra tuyên bố nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã "xem xét kỹ diễn biến của tình hình hiện tại và cho đây là điều đáng lo ngại"./.

Trần Thị Nga - Thứ Bảy, 23:06, 08/10/2022

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một tay súng Thái Lan xả súng vào những đứa trẻ đang ngủ
BTO-Panya Khamrab đã bị lực lượng cảnh sát Thái Lan sa thải vào năm ngoái vì tội tàng trữ ma túy Methamphetamine, say xỉn, gây rối trật tự công cộng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận quân sự chung