Theo dõi trên

Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 7 trong vòng ít ngày

09/10/2022, 07:59

Giới chức Nhật Bản cho biết, sáng nay (9/10), Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo và đây là lần phóng tên lửa thứ 7 của Bình Nhưỡng trong những ngày gần đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino cho biết, cả 2 tên lửa đều đạt độ cao 100 km và tầm bắn 350 km. Tên lửa đầu tiên được bắn vào khoảng 1:47 sáng theo giờ địa phương, và tên lửa thứ 2 được bắn khoảng 6 phút sau đó. Cả 2 đều rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và giới chức Nhật Bản đang xem xét loại tên lửa nào được phóng, bao gồm khả năng được phóng từ tàu ngầm.

Quân đội Mỹ cho biết đang tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác sau vụ phóng và nhấn mạnh "tác động gây mất ổn định" của các chương trình vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ đánh giá các vụ phóng mới nhất không gây ra mối đe dọa cho nhân viên của Mỹ hoặc các đồng minh.

Hôm 4/10, Triều Tiên đã bắn thử 1 tên lửa đạn đạo xa nhất từ trước đến nay, bay qua Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố Nhật Bản sẽ không dung thứ cho các hành động lặp lại của Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên cho biết các vụ thử tên lửa của nước này là để tự vệ trước các mối đe dọa quân sự trực tiếp của Mỹ và không làm tổn hại đến sự an toàn của các quốc gia và khu vực.

Mỹ và Hàn Quốc cũng tổ chức các cuộc tập trận chung trên biển hôm 7/10, một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc triển khai điều 30 máy bay quân sự đến khu vực này để đáp trả Triều Tiên, một động thái chưa từng thấy trong năm qua.

Trần Nga - Chủ Nhật, 06:43, 09/10/2022

VOV


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cập nhật tình hình liên quan vụ xả súng ở Thái Lan: 38 người thiệt mạng
Tính đến nay, ít nhất 38 người, trong đó có 25 trẻ nhỏ đã thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, vùng Đông Bắc Thái Lan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 7 trong vòng ít ngày