Theo dõi trên

Nhiều “dấu ấn” trong chỉnh trang đô thị ở La Gi

01/01/2024, 06:04

Thị xã La Gi đang dần khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của một đô thị du lịch – dịch vụ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó tạo động lực lan tỏa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực phía nam Bình Thuận với nhiều đổi thay tích cực khi bộ mặt đô thị ngày càng hiện đại, sáng – xanh – sạch – đẹp và văn minh hơn.

Đây là kết quả rõ nét, khẳng định hiệu quả sau 1 năm thực hiện tốt các hoạt động theo chủ đề năm 2023 do Tỉnh ủy (khóa XIV) lựa chọn: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.

screenshot_1703994500.png

Trong thời gian qua, La Gi đã đạt thêm nhiều dấu ấn mới trong công tác cải tạo, chỉnh trang và mở rộng không gian đô thị. Không chỉ hoàn thiện kết nối thông suốt những tuyến đường trên địa bàn, mà UBND thị xã còn tập trung đầu tư phát triển từng bước hiện đại hóa hạ tầng đô thị, đa dạng hóa cảnh quan, giữ gìn môi trường, xây dựng đô thị văn minh… với mục tiêu cao nhất là cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đây không chỉ là niềm vui, phấn khởi của người dân địa phương mà còn là ấn tượng của du khách khi đến với đô thị biển La Gi.

Theo đó, UBND thị xã đã đầu tư nâng cấp, sửa chữa hơn 24 công trình giao thông, cùng với các hạng mục thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng công lộ được bổ sung hoàn thiện trên tổng số 41 công trình khởi công mới trong năm. Tất cả đều nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, đảm bảo đời sống dân sinh như: đường Nguyễn Ngọc Kỳ, Hoàng Diệu, đường Nguyễn Huệ, Ngô Đức Tốn, đường Ngô Quyền hay Nguyễn Du…; các tuyến đường nội thị phường Phước Hội và phường Tân An; nhiều trường học cùng khu vui chơi giải trí cho trẻ em và người cao tuổi ở các xã nông thôn mới...

Trong số đó, không thể không nhắc đến một công trình đặc biệt đã góp phần làm thay đổi rõ nét bộ mặt kiến trúc, cảnh quan đô thị chung của thị xã – đó là công trình sửa chữa, nâng cấp công viên Nguyễn Huệ với diện tích hơn 15.600 m2, chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2023. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, “mảng xanh” rộng lớn giữ lòng lòng đô thị trở thành nơi thu hút rất đông người dân, du khách đến vui chơi, dạo mát, thư giãn hay luyện tập thể dục vào mỗi buổi sáng sớm. Đây cũng là nơi thị xã liên tiếp tổ chức khai mạc, bế mạc các giải thi đấu với quy mô lớn, tập trung hàng ngàn người tham gia cổ vũ; còn vào ban đêm, công viên Nguyễn Huệ lại trở nên nhộn nhịp và sôi nổi hơn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khi người dân được hòa mình vào không khí vui tươi, thưởng thức các chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố, biểu diễn dân vũ…

Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 của Tỉnh ủy, La Gi không chỉ quan tâm, tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị; mà còn huy động sức dân, phát động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên… tham gia bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường với nhiều đợt ra quân xuyên suốt trong năm. Bên cạnh những chương trình ý nghĩa như “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật cùng hành động vì môi trường”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được tổ chức thường xuyên; lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, các em học sinh và doanh nghiệp… đã thực hiện hơn 10 đợt ra quân dọn dẹp, thu gom rác bảo vệ môi trường tại các bãi biển Cam Bình, biển Đồi Dương, ngảnh Tam Tân, khu vực Dinh…; tổng vệ sinh đường phố, cơ quan, đơn vị, khuôn viên trường học, công ty. Cùng hơn 600 cây xanh đã được trồng dọc tuyến mương kênh tiếp nước Hồ Núi Đất và nhiều khu vực khác trên địa bàn thị xã… Qua đó, bộ mặt đô thị thêm khang trang, sạch đẹp; rác thải tại các bãi biển, khu dân cư được thu gom, xử lý; cống rãnh được nạo vét, khơi thông… Nhìn chung mỹ quan đô thị đã được cải thiện đáng kể và duy trì đến nay. Qua đó đã nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường; ngày càng có thêm nhiều nhóm tự nguyện nhặt rác tại công viên, bãi biển sau mỗi buổi sáng tập thể dục hay tắm biển…

Với những dấu ấn trong chỉnh trang đô thị ngày càng rõ nét; ý thức của các tầng lớp nhân dân về việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng được nâng lên; phố phường ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn… đã cho thấy quyết tâm của thị xã La Gi trong việc triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Thuận, đưa việc thực hiện chủ đề năm 2023: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” đi vào cuộc sống và được người dân đồng thuận hưởng ứng, tích cực tham gia.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội phụ nữ
BTO-Sáng 29/12,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động Hội”.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều “dấu ấn” trong chỉnh trang đô thị ở La Gi