Theo dõi trên

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp

22/10/2023, 08:22

Ngày 21/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, các trường, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2023.

Tham gia có hơn 500 em học sinh lớp 9 và lớp 12; 200 chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an trên địa bàn tỉnh.

img_9884.jpeg
Quang cảnh Ngày hội tư vấn tuyển sinh GDNN.
img_9882.jpeg
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Thành phát biểu.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Thành cho biết: Ngày hội tư vấn tuyển sinh GDNN nhằm giúp cho quân nhân, các em học sinh, lực lương lao động trong tỉnh các vấn đề đáng quan tâm về học nghề, việc làm như: lựa chọn ngành nghề phù hợp với học lực để học, điều kiện của gia đình, nhu cầu tuyển sinh, tuyển lao động của các trường, các doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh hiện nay và những năm tới. Đồng thời, là sự khởi đầu cho các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, người lao động và xã hội về giáo dục nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, đây là cơ hội thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tiếp cận học sinh các trường THCS, THPT để giới thiệu, tư vấn việc lựa chọn ngành, nghề để học, tìm kiếm việc làm phù hợp.

img_9898.jpeg
 Cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở GDNN tham gia tư vấn tuyển sinh nghề nghiệp.
img_9902.jpeg
Chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ công an đặt câu hỏi về tuyển sinh GDNN. 

Với thông điệp: “GDNN thực học, thực hành - vững khởi nghiệp, sáng tương lai", Ngày hội việc làm đã diễn ra chương trình tọa đàm, trao đổi trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở GDNN, các doanh nghiệp với người lao động. Các cơ sở GDNN tham gia tư vấn tuyển sinh nghề nghiệp; các doanh nghiệp tham gia tư vấn tuyển dụng lao động trong nước và lao động xuất khẩu. Ngoài ra, tại ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động tại gian trưng bày: giới thiệu về cơ sở GDNN, giới thiệu ngành/nghề đào tạo; xem các video mô tả nghề nghiệp; tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp phát tài liệu, tờ rơi quảng cáo, tặng quà lưu niệm; tư vấn, giới thiệu về việc làm, học nghề; thông tin về các ngành, nghề cần thiết trong tỉnh và ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế, phục vụ đi làm việc ở nước ngoài; thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp...

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đảm bảo thiết thực, hiệu quả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp