Theo dõi trên

Nhiều khoản vay giúp dân phát triển kinh tế

26/06/2024, 05:45

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu biến động phức tạp, suy thoái kéo dài, biến động phức tạp nhưng với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro sẻ chia, Agribank Chi nhánh huyện Bắc Bình đã triển khai đồng bộ và nghiêm túc các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn, tích cực đồng hành cùng kinh tế địa phương phục hồi, phát triển.

Đẩy mạnh cho vay phát triển “tam nông” và tiêu dùng

Nhờ sự linh hoạt trong quản lý điều hành, kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Bắc Bình luôn đạt hiệu quả và gặt hái nhiều kết quả tích cực. Tính đến nay tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt 1.017 tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng xấp xỉ 1.710 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 100% tổng dư nợ. Điểm nổi bật trong công tác phát triển tín dụng của Agribank Chi nhánh huyện Bắc Bình là sẵn sàng chấp nhận cắt giảm lợi nhuận để giảm gánh nặng tài chính, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp, kịp thời bổ sung nguồn vốn để duy trì và phục hồi hoạt động kinh doanh cho khách hàng. Trong cơ cấu danh mục cho vay, Agribank Chi nhánh huyện Bắc Bình luôn chú trọng quan tâm đến nhu cầu vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống, nhất là cho vay phát triển “tam nông”. Ngoài ra chi nhánh có các khoản cho vay mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà để ở; Mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, phương tiện đi lại và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định hiện hành của Agribank. Đến nay, dư nợ cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống tại chi nhánh đạt 293 tỷ đồng. Trong đó, cho vay ngắn hạn đạt 105 tỷ đồng và trung dài hạn đạt 182 tỷ đồng, khách hàng chiếm đa số là đang hưởng lương qua ngân sách.

ngan-hang.jpg

Là khách hàng thân thiết với Agribank huyện Bắc Bình, ông Nguyễn Ngọc Vũ ở thị trấn Chợ Lầu chia sẻ: “Gia đình tôi hai vợ chồng đều làm viên chức nên mức lương chỉ vừa đủ trang trải và cũng chưa có tài sản tích lũy. Nhờ có Agribank hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp áp dụng cho đối tượng hưởng lương ngân sách mà có thể giải quyết phần nào các nhu cầu thiết yếu khác”. Với ông Nguyễn Lưu Tâm ở xã Phan Thanh vừa vay vốn để làm nhà, chia sẻ: “Nhà tôi cũ kỹ đã lâu, nay đã đến mùa mưa nhưng gom góp mãi chưa đủ tiền, nhờ có Agribank hỗ trợ vốn vay và lãi suất ưu đãi nên tôi đã mạnh dạn vay sửa lại nhà, không phải vay ở các cá nhân lãi suất cao”.

Nhiều khoản vay lãi suất thấp

Anh Lê Quang Tuấn – Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Bình cho biết: Với mong muốn tiếp tục cung ứng vốn đến khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống. Agribank Chi nhánh Bắc Bình đã triển khai tích cực các gói sản phẩm vay ưu đãi của Agribank như dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân với lãi suất thấp hơn tối đa 2,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank. Đối tượng áp dụng là khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng để phục vụ nhu cầu đời sống, bao gồm: Mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà để ở, mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu (ti vi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa… phương tiện đi lại (ô tô, xe máy) và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định của Agribank.

Với khoản vay dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,0-1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường của Agribank đối với khách hàng đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank nơi cho vay. Đối với khách hàng chưa sử dụng dịch vụ thanh toán tiền lương qua tài khoản mở tại Agribank nơi cho vay thì lãi suất cho vay thấp hơn từ 0,5-1,0%/năm so với lãi suất cho vay thông thường của Agribank. Chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi thấp hơn đến 1,5%/năm dành cho cán bộ, công nhân viên ngành y tế. Nhằm tri ân tới cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ngành y tế và đáp ứng nhu cầu vay tiêu dùng cũng như sử dụng dịch vụ thanh toán, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi dành cho CBCNV ngành y tế. Đối tượng áp dụng là cán bộ công nhân viên ngành y tế đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và đơn vị y tế tại các địa phương. Mục đích vay mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa… phương tiện đi lại ô tô, xe máy và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định hiện hành của Agribank. Lãi suất cho vay thấp hơn đến 1,5%/năm so với lãi suất hiện hành, tùy từng thời hạn vay.

Bên cạnh các chương trình tín dụng ưu đãi, Agribank còn tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP; Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị quyết 33/NQ-CP; Triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng theo Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước…

NHỊ THIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát triển du lịch kết hợp team building
Thị trường du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tại Bình Thuận nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ra đời ngày càng nhiều. Sự phát triển này, về quy mô cũng như số lượng các doanh nghiệp du lịch và các công ty lữ hành đã tạo nên sự phát triển và hình ảnh chuyên nghiệp của du lịch Việt Nam nhưng đồng thời cũng tạo nên những áp lực cạnh tranh rất lớn giữa các công ty lữ hành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều khoản vay giúp dân phát triển kinh tế