Theo dõi trên

Nhiều mô hình nâng cao kiến thức, sức khỏe cho học sinh

20/12/2022, 05:41 - Lượt đọc: 348

Trường tiểu học Mương Mán (Hàm Thuận Nam) là một trong những trường được thành lập khá sớm và có số học sinh đông. Hàng năm trường đón nhận hơn 1.000 học sinh vào học tại 32 lớp (từ lớp 1 - 5), trong đó có khoảng 60 - 70 em hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hơn 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Vì vậy, nhà trường luôn tổ chức lớp học đặc biệt cho số học sinh bị dị tật, chậm tiến, tiếp thu bài chậm… Với số lượng học sinh đông và có nhiều học sinh cá biệt, nên hàng năm Ban giám hiệu nhà trường luôn suy nghĩ làm thế nào sẻ chia để các em giảm bớt khó khăn, vui vẻ đến trường, giảm nguy cơ bỏ học giữa chừng... Trong học tập nâng cao kiến thức cho học sinh, nhà trường đã tổ chức các mô hình giúp các em tiếp cận nhiều với sách vở bằng cách tổ chức các thư viện xanh, thư viện lưu động, thư viện sách trong ống tre… để trong giờ ra chơi học sinh có thể đọc sách ngay tại sân trường chứ không cần vào phòng đọc thư viện. Mặt khác, để tăng sức khỏe cho học sinh bán trú nhà trường đã tổ chức “bữa sáng yêu thương”. Vào thứ tư hàng tuần, các cô giáo ở trường chuẩn bị từ 35 - 40 suất ăn sáng cho các em, mỗi suất khoảng 10.000 - 15.000 đồng; thực đơn bữa ăn mỗi tuần được thay đổi, thực phẩm được chọn để nấu đảm bảo an toàn và phù hợp chế độ dinh dưỡng cho các em. Nguồn kinh phí dành cho “bữa sáng yêu thương” do cô giáo hiệu trưởng trích từ nguồn thu nhập của mình và vận động một số phụ huynh, học sinh tham gia đóng góp ủng hộ cho “bữa sáng yêu thương”. Nhờ vậy, những năm qua Trường tiểu học Mương Mán được nhiều cấp khen thưởng về thành tích dạy tốt, học tốt, dẫn đầu nhiều phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động. Hàng năm 100% học sinh hoàn thành chương trình cấp tiểu học; 98,5% học sinh lên lớp thẳng; 64% học sinh được khen thưởng; hơn 250 em tham gia và dành nhiều giải thưởng các cuộc thi giải toán tiếng Anh, thi Trạng nguyên tiếng Việt, thi vở sạch chữ đẹp… Tuy nhiên, cơ sở vật chất của Trường tiểu học Mương Mán còn nhiều hạn chế, chưa đủ chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, một số phòng học do sử dụng lâu đã xuống cấp, nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

doc-sach.jpg
Mô hình “thư viện lưu động” đã thu hút học sinh thích đọc sách.

Để tạo điều kiện cho Trường tiểu học Mương Mán nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương trong những năm tới, tháng 8/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Mương Mán, do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư. Công trình có quy mô đầu tư gồm: Xây mới dãy nhà 3 tầng (1 trệt, 2 lầu), có diện tích xây dựng 347,22 m2, tổng diện tích sàn 1.031,16 m2 để bố trí khối 12 phòng học đủ chuẩn; xây bể nước ngầm; nhà đặt máy bơm và PCCC tổng thể. Tổng mức đầu tư công trình hơn 8 tỷ đồng, sử dụng từ vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Công trình được khởi công trong năm 2023.

Khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, nhu cầu thiết yếu cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh; đồng thời Trường tiểu học Mương Mán có điều kiện xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gửi nắng cho em”
BTO- Trong 2 ngày 17 và 18/12, tại xã vùng cao La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, Hội sinh viên trường Cao Đẳng Kinh tế đối ngoại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gửi nắng cho em”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều mô hình nâng cao kiến thức, sức khỏe cho học sinh