Theo dõi trên

Tập luyện chuẩn bị Hội khỏe Phù đổng TP. Phan Thiết

20/12/2022, 04:59

Bố trí thời gian hợp lý, thuê địa điểm tập luyện, tăng cường các bài về thể lực... là giải pháp được các trường đặt ra, sẵn sàng cho Hội khỏe Phù đổng (HKPĐ) TP. Phan Thiết lần thứ XXV, năm học 2022 - 2023 vào đầu tháng 1/2023.

Trời đã xế chiều nhưng trên sân trường, cả thầy và trò Trường THCS Nguyễn Trãi vẫn hăng say luyện tập. Nhóm được hướng dẫn nhảy cao, nhóm thì chạy, ở góc cuối sân, dưới tán cây xà cừ, thầy giáo đang chỉnh từng tư thế cho học sinh khi kéo co. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, HKPĐ gián đoạn, nên sau 4 năm học sinh mới được quay trở lại với không khí thi đấu ở một sân chơi cấp thành phố.

keo-co.jpg
Giáo viên hướng dẫn bài tập kéo co

Thầy Bùi Minh Sơn – Tổ trưởng Tổ giáo dục thể chất nghệ thuật, Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: Sau khi nhận được điều lệ hội thi, trường triển khai ngay kế hoạch tập luyện, phân công cụ thể từng giáo viên trong tổ. Trên cơ sở theo dõi, khảo sát học sinh trong chương trình giảng dạy bộ môn và HKPĐ cấp trường đã chọn ra 86 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 7 môn thi. Thời điểm này các em chuẩn bị bước vào kiểm tra kết thúc học kỳ I, nên Tổ giáo dục thể chất nghệ thuật hết sức chú ý thời gian tập luyện, không để ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Đồng thời, với mục tiêu giữ vững thành tích nhất toàn đoàn khối THCS, Ban giám hiệu và Ban đại diện hội phụ huynh tạo điều kiện, hỗ trợ mượn, thuê nơi tập khi nhà trường không có sân tập các môn võ, cầu lông, bơi.

tdtt-hoc-sinh-ng-trai.jpg
Các vận động viên tuân thủ kỷ luật và nội dung tập luyện

Qua 24 lần tổ chức, HKPĐ TP. Phan Thiết không chỉ là ngày hội tranh tài sôi nổi của học sinh, mà qua đó cho thấy công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, giúp các em phát triển toàn diện. Bằng chứng là nhiều trường đã quan tâm đầu tư dụng cụ, trang thiết bị tập luyện, sân tập, thành lập câu lạc bộ, khuyến khích giáo viên thể dục phát huy tinh thần sáng tạo, tuyên dương, khen thưởng cho thành viên đội tuyển thể thao trường giành thành tích cao tại các giải thi đấu…

nhay-xa.jpg
Học sinh hăng say tập luyện sau giờ học

Đơn cử như tại Trường tiểu học Bắc Phan Thiết thành lập được các câu lạc bộ cờ vua, bóng bàn, cầu lông, võ Vovinam, võ cổ truyền, bơi lội... và thường xuyên duy trì tập luyện. Đây là cơ sở thuận lợi để trường tuyển chọn VĐV tham gia các giải đấu, cũng như làm thay đổi nhận thức của phụ huynh, học sinh về môn học thể chất, xây dựng lối sống lành mạnh, có kỷ luật ở mỗi em. Thầy Trần Duy Hân – Trưởng Ban văn thể nhà trường chia sẻ: Trường tuyển chọn được 87 VĐV là học sinh từ lớp 3 đến lớp 5, tham gia đầy đủ 7 môn. Trong đó đông nhất là điền kinh với 25 VĐV, cầu lông 18 VĐV. Thời gian khai mạc HĐPĐ thành phố còn khoảng 3 tuần nữa, vì thế với một số môn sẽ tăng giờ tập sau giờ tan trường hoặc ngày thứ bảy, chủ nhật để vừa đảm bảo việc học, vừa có thành tích.

HKPĐ TP. Phan Thiết lần thứ XXV, năm học 2022 – 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 7 - 15/1/2023, gồm 7 môn: bóng bàn, cầu lông, võ Vovinam, võ cổ truyền, bơi lội, điền kinh, kéo co, giảm 2 môn là bóng đá, cờ vua so lần tổ chức trước. Nhưng do 2 môn này không nằm trong nội dung HKPĐ cấp tỉnh, vì thế dự kiến sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Phan Thiết sẽ phối hợp tổ chức một giải riêng để học sinh tranh tài.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành giáo dục và tinh thần tập luyện hăng say của các VĐV, tin rằng trong kỳ HKPĐ năm nay sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao. Qua đó góp phần duy trì cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, động viên học sinh thường xuyên luyện tập, tham gia thi đấu các môn thể thao nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và chất lượng giáo dục toàn diện.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi
Sáng 24/7, tại TP. Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND TP.Phan Thiết tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, TP. Phan Thiết và 1.000 em học sinh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập luyện chuẩn bị Hội khỏe Phù đổng TP. Phan Thiết