Theo dõi trên

Khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi

25/07/2022, 05:11

Sáng 24/7, tại TP. Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND TP.Phan Thiết tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, TP. Phan Thiết và 1.000 em học sinh.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước; góp phần tạo môi trường an toàn, hỗ trợ thanh, thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện.

img_9735.jpg
1.000 học sinh tham gia lễ khai mạc hè

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã kêu gọi các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học và các bậc phụ huynh trên toàn tỉnh cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ, nhân dân, du khách và học sinh, sinh viên. Không để xảy ra tai nạn đuối nước do thiếu kiến thức hoặc do ý thức chủ quan của các tập thể, cá nhân có liên quan; tất cả mọi người phải đảm bảo trẻ em được sống trong môi trường an toàn, phát triển thể chất và tinh thần.

img_9739.jpg
img_9744.jpg
Đại biểu và học sinh chạy hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tập trung nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền ban hành những chính sách bảo vệ và hỗ trợ trẻ em, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh những hàng hóa, dịch vụ liên quan đến trẻ em cần đặt sự an toàn, phát triển lành mạnh của trẻ lên hàng đầu. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các cấp, các ngành, các địa phương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xem công tác phòng, chống tai nạn đuối nước là một trong các nhiệm vụ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường đầu tư kinh phí, đảm bảo đầy đủ các trang bị, phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu đuối và huy động tối đa các nguồn lực của xã hội đóng góp cho công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Phát huy tính xung kích, tình nguyện của thanh niên, các cá nhân, tổ chức có liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, thường xuyên tập huấn kỹ năng, kiến thức cứu hộ, cứu nạn, sơ cấp cứu khi có sự cố xảy ra cho những người trực tiếp làm công tác phòng, chống tai nạn đuối nước. Mỗi người hãy là một tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân của mình trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh để hướng đến tiêu chí “Cộng đồng an toàn”, “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn” và “Bãi biển an toàn”.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng 1.000 học sinh đã tham gia chạy bộ 1.000 m vòng quanh Công viên Võ Văn Kiệt, TP. Phan Thiết nhằm hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mùa hè thú vị
Với trẻ em, mỗi một mùa hè là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt và đáng nhớ. Mùa hè năm nay sẽ càng ý nghĩa hơn khi dịch bệnh đã được đẩy lùi, nhiều sân chơi đã mở cửa trở lại.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi