Theo dõi trên

Mùa hè thú vị

30/06/2022, 06:15

Với trẻ em, mỗi một mùa hè là khoảng thời gian vô cùng đặc biệt và đáng nhớ. Mùa hè năm nay sẽ càng ý nghĩa hơn khi dịch bệnh đã được đẩy lùi, nhiều sân chơi đã mở cửa trở lại.

Còn khoảng 2 tuần nữa, khối tiểu học trên địa bàn TP. Phan Thiết mới kết thúc năm học, nhưng tại hồ bơi An Nhiên (đường Phạm Hùng) vào khung giờ nào cũng rất đông học viên. Vùng vẫy dưới làn nước trong xanh “giải nhiệt” những nóng bức, ồn ào, đó là điều thú vị với trẻ nhỏ. Mới chỉ tham gia gần 1 khóa học, nhưng em Bảo Ngọc (lớp 1, Trường tiểu học Phú Thủy 1) đã biết kỹ thuật hít thở dưới nước, bơi ếch một đoạn ngắn. Nhìn con tập trung thực hiện theo các động tác của thầy giáo, chị Bảo Thanh chia sẻ: “Ở độ tuổi học sinh, các con rất hiếu động, thích khám phá nhưng lại thiếu kỹ năng tự bảo vệ mình. Nhất là thời gian qua, trên cả nước số lượng trẻ đuối nước liên tục xảy ra. Vì thế tôi cho con học bơi vừa để cháu dạn nước, khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn, vừa để có những kỹ năng cần thiết phòng, chống đuối nước hiệu quả”.

2467866e-0dd9-4f81-8631-6f604fb94995.jpeg
Lớp bơi dành cho trẻ em Phan Thiết
de337d6b-2c60-4bb0-88c0-4c7036503c19.jpeg
Đổi chai nhựa lấy đồ dùng học tập, một hoạt động học mà chơi trong dịp hè tại Tuy Phong

Không chỉ môn bơi lội mà sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mùa hè năm nay đánh dấu sự sôi động trở lại của các lớp năng khiếu dành cho trẻ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đó là bóng rổ, bóng đá, aerobic, vẽ, thanh nhạc, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, khiêu vũ, múa, đàn, Anh văn… để nâng cao sức khỏe, cải thiện tầm vóc. Ông Trần Anh Minh – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Do năm nay chương trình học của các cấp trễ hơn, nên sau khóa 2, lớp năng khiếu khóa 3 tiếp tục được mở ra vào đầu tháng 8 và dự kiến có thêm khóa học kỳ quân đội dành cho lứa tuổi từ 12 – 15, tổ chức vào tháng 7. Khóa huấn luyện này được nhiều phụ huynh mong chờ bởi không chỉ hướng dẫn các em kỹ năng làm việc độc lập, thoát hiểm khi gặp nạn mà còn tham gia nhiều trò chơi nhằm rèn luyện tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể. Với những em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, tham gia học từ 3 môn trở lên... Nhà Thiếu nhi tiếp tục có các chính sách giảm giá hoặc miễn phí.

Bên cạnh sự chủ động lựa chọn sân chơi cho con em của các phụ huynh, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương đang phối hợp để mang đến cho trẻ một mùa hè bổ ích, an toàn. Trong đó, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, tập trung triển khai các chương trình vui chơi, sinh hoạt bổ ích, lành mạnh. Thực hiện chỉ đạo của Đoàn cấp trên, các Đoàn phường, xã tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em, đồng thời vận động nguồn lực xã hội khởi công xây dựng khu vui chơi thiếu nhi.

Như ở Huyện đoàn Tuy Phong đã tổ chức cho thiếu nhi khối tiểu học các hoạt động phòng, chống rác thải nhựa, sinh hoạt văn nghệ, quản trò, đổi vỏ lon, chai nhựa lấy dụng cụ học tập. Còn ở TP. Phan Thiết, Hội đồng Đội thành phố lại phối hợp mở lớp tập huấn dạy bơi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học được diễn ra vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần với 20 em tham gia. Đoàn phường, xã còn phối hợp với Hội Phụ nữ tổ chức tuyên truyền về phòng, chống xâm hại cho các em học sinh. Tại đây các em được trình bày, nêu lên ý kiến của mình, cũng như được chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề đặt ra trong các tình huống, cuộc sống…

Tâm hồn của trẻ thơ luôn chất chứa nhiều cảm xúc và mùa hè chính là nơi lưu dấu những cảm xúc ấy đậm đà, mãnh liệt nhất. Do đó, mỗi một hoạt động, mỗi một sân chơi đều là tiền đề giúp các em phát huy năng khiếu, sở thích và có cơ hội thể hiện mình. Qua đó sẽ có được một mùa hè vui tươi, đáng nhớ, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra mắt 2 câu lạc bộ âm nhạc cho giới trẻ
BTO-Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận vừa ra mắt 2 Câu lạc bộ (CLB) Acoustic Bình Thuận và CLB Hiphop Bình Thuận. Đây là những sân chơi mới cho các bạn trẻ do Trung tâm Văn hóa tổ chức để xây dựng và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mùa hè thú vị