Theo dõi trên

Nhiều sai phạm kinh tế bị phát hiện qua thanh tra

12/04/2022, 05:35

Qua thanh tra, kiểm tra hành chính và chuyên ngành, Thanh tra tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực giao thông, môi trường, đất đai, xây dựng... Số tiền sai phạm lên đến 4.102,25 triệu đồng đã được kiến nghị thu hồi, xử phạt hành chính và xử lý khác.

3 tháng đầu năm, ngành Thanh tra nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, qua đó phát hiện nhiều sai phạm ở các cơ quan, đơn vị trong quá trình thanh, kiểm tra với số tiền 4.102,25 triệu đồng.

Trong đó, lĩnh vực thanh tra hành chính đã thanh tra đột xuất và theo kế hoạch 31 cuộc bao gồm cả kỳ trước chuyển sang, phát hiện sai phạm trong quản lý, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách 196,98 triệu đồng. Ngoài ra, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 2 tập thể, 12 cá nhân. Hiện đang thanh, kiểm tra 2 đơn vị liên quan trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Đối với thanh, kiểm tra chuyên ngành thực hiện 588 cuộc, chủ yếu ở lĩnh vực giao thông, môi trường, đất đai, xây dựng, thủy sản, y tế... Qua đó phát hiện 443 tổ chức, cá nhân vi phạm, với số tiền sai phạm kinh tế 1.389,37 triệu đồng; xử lý vi phạm sau khi ban hành quyết định xử phạt hành chính 2.515,90 triệu đồng. Chuyển cơ quan điều tra khởi tố 2 vụ.

Thanh tra tỉnh cho biết, đến nay đã kết luận, kiến nghị, giải quyết xử phạt thu hồi được 4.446,01 triệu đồng. Trong đó, lĩnh vực thanh tra hành chính 1.577,02 triệu đồng bao gồm số thu của các cuộc thanh tra năm trước; với chuyên ngành 2.868,99 triệu đồng, trong đó xử lý vi phạm về kinh tế 261,2 triệu đồng, xử phạt vi phạm hành chính 2.607,79 triệu đồng. Ngoài ra cũng đã kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 tập thể, 24 cá nhân.

Để đạt được kết quả trên, ngành Thanh tra bám sát kế hoạch đã được phê duyệt, nội dung thanh tra đúng trọng tâm, trọng điểm. Điều phối xây dựng chương trình kế hoạch công tác thanh tra giữa các sở, ngành và địa phương nên hạn chế xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động.

Tuy vậy, do vừa làm vừa phòng chống dịch Covid-19 nên một số cuộc thanh tra ban hành kết luận còn chậm so với thời gian quy định. Việc giám sát hoạt động đoàn thanh tra ở một số đơn vị chưa được đảm bảo đúng trình tự, thủ tục. Theo Thanh tra tỉnh, một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo cũng như gửi quyết định thanh tra, kết luận thanh tra để theo dõi, tổng hợp kết quả quy định.

Khắc phục những mặt hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm, ngành Thanh tra tỉnh đang tiếp tục phấn đấu làm cho được những gì đã đặt ra bao gồm các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác giám sát; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra.

Theo Thanh tra tỉnh, 3 tháng đầu năm đã ban hành kết luận thanh, kiểm tra cả hai lĩnh vực hành chính và chuyên ngành là 24 cuộc. Trong đó, 6 đơn vị được thanh tra đã ban hành kết luận thanh tra; và những cuộc thanh tra đều tiến hành thành lập đoàn.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Thanh tra: Nỗ lực phòng chống tham nhũng
BT- Để thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), thời gian vừa qua ngành Thanh tra đã triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, ngăn ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm góp phần củng cố lòng tin của nhân dân.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sai phạm kinh tế bị phát hiện qua thanh tra