Theo dõi trên

Nhiều tiệm vàng đông khách trước ngày vía Thần Tài

09/02/2022, 15:17

BTO-Ngày 10/2 (tức mùng 10/1 AL) mới chính thức là ngày Thần Tài, nhưng nhiều tiệm vàng trên địa bàn TP.Phan Thiết, nhất là khu vực Chợ Lớn đã có đông người đến mua vàng.

20220209_092940.jpg

Cụ thể, ngày mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng nhiều tiệm vàng như: Sĩ Linh, Minh Yến 2, Kim Hòa 2, Lâm Kiều và những tiệm vàng khác đã đông khách đến mua.
Người mua một chỉ vàng hoặc mua nguyên ông Thần Tài vàng, thẻ vàng thần tài, nhẫn vàng tài lộc (trọng lượng đều 1 chỉ vàng 24K) với giá khoảng hơn 5,2 triệu đồng; người thì mua vài phân tùy theo túi tiền. Trong số khách, có khách mua mang về, cũng có khách mua gửi lại đến ngày Thần Tài 10/2, tức ngày mai đến lấy để được may mắn, phát tài, phát lộc cả năm.

20220209_092512.jpg

“Đây là số vàng mình đã chuẩn bị sẵn để cho khách ngày mai đến mua hoặc lấy”, chị Minh Yến – chủ tiệm vàng Minh Yến 2 trong chợ Lớn Phan Thiết chia sẻ khi cho chúng tôi xem những ông Thần Tài vàng với nhiều kiểu dáng đứng và ngồi khác nhau.

20220209_091806.jpg

Tuy vậy, theo đánh giá của các chủ tiệm vàng, lượng khách mua không đông bằng những năm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. “Những năm trước vào ngày này sức mua cao, năm nay không bằng. Song cũng tùy, có tiệm đông, tiệm thì không”, chị Kim Hòa, chủ tiệm vàng Kim Hòa 2 trên đường Nguyễn Huệ cho biết. Anh Sỹ Linh – Chủ tiệm vàng Sỹ Linh, nơi có đông người đến mua vàng, cũng có chung nhận xét sức mua không cao hơn so với những năm trước.

20220209_090128.jpg
Khách yêu cầu chị Kim Hòa - Chủ tiệm vàng Kim Hòa 2 lấy dây chuyền cho khách xem.

Nhìn chung các tiệm vàng năm nay trong tâm trạng hồi hộp vì lo ngại sức mua kém do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, quan niệm dân gian, ngày Thần Tài được xem là ngày mang lại may mắn trong năm nên dù ít hay nhiều, người dân vẫn đi mua nếu có tiền. “Mua để lấy may mắn cả năm, kẹt quá lại bán, vàng cũng như tiền...”, chị Ngọc Minh, ở phường Bình Hưng mua 5 phân hơn 2,5 triệu đồng nói.

NINH CHINH

Bài liên quan
Đông đảo người dân mua lễ vật ngày Thần Tài
BTO - Hôm nay 25/2 (mùng 10/1 AL) – ngày Thần Tài. Nhiều gia đình, cửa hàng, doanh nghiệp, công ty… chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc, nhiều may măn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tiệm vàng đông khách trước ngày vía Thần Tài