Theo dõi trên

Nhiều vụ TNGT trên QL1A qua xã Tân Đức: Do lỗi chủ quan của người điều khiển là chính 

03/10/2017, 09:13

BT- Thời gian gần đây, trên quốc lộ 1A qua địa bàn xã Tân Đức (Hàm Tân) liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. Theo đó, chỉ từ ngày 9/9 đến 23/9, đã xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm người dân địa phương không khỏi hoang mang. Trong đó, vụ TNGT xảy ra ngày 9/9 giữa xe khách giường nằm Cúc Tùng và xe đầu kéo làm 2 người tử vong, 7 người bị thương; vụ ngày 14/9 khi xe tải tông xe đạp làm 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Lịch (SN 1974, ngụ thôn 5, xã Tân Đức) tử vong và vụ ngày 23/9, khi xe đầu kéo tông xe mô tô làm 1 sinh viên tử vong, 1 người bị thương. 

                
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra trưa 23/9.   

Được biết, quốc lộ 1A qua địa bàn xã Tân Đức có chiều dài 8km. Trung tá Trần Lưu Phương, Trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Tân (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) đánh giá: Các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra có tính chất tăng đột biến và do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện là chính. Hầu hết phương tiện và người gây tai nạn là dân ngoài tỉnh, khi điều khiển phương tiện đã vi phạm, với các lỗi xác định ban đầu là đi không đúng phần đường, làn đường. Cũng theo Trung tá Phương, mặc dù không có dải phân cách giữa, đường hẹp, nhưng hạ tầng giao thông như: thảm nhựa, vạch kẻ đường, hệ thống biển báo hướng dẫn, cảnh báo giao thông, đoạn quốc lộ 1A qua xã Tân Đức là rất tốt và được kiểm tra, khắc phục thường xuyên khi có hư hỏng. Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát luôn được lực lượng của Trạm CSGT quan tâm tăng cường, vì đây cũng là địa phương có đơn vị trạm đóng trên địa bàn.

“Để phòng ngừa tai nạn giao thông, ngoài tăng cường công tác tuần tra kiểm soát của lực lượng chức năng, thì người dân khi tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, để đảm bảo an toàn giao thông cho mình và cho người khác”, Trung tá Phương lưu ý thêm.  

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vụ TNGT trên QL1A qua xã Tân Đức: Do lỗi chủ quan của người điều khiển là chính