Theo dõi trên

Nhiều xe mô tô phân khối lớn vi phạm bị xử lý

16/12/2023, 12:47

BTO-Mô tô phân khối lớn ngày càng được nhiều người yêu thích nhất là giới trẻ. Bên cạnh những người điều khiển mô tô phân khối lớn chấp hành đúng pháp luật về trật tự an toàn giao thông thì vẫn có không ít những trường hợp vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

9a62b6ddbda315fd4cb2.jpg

Thực hiện đợt “Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024” và “Kế hoạch Tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy”, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát mô tô phân khối lớn đi qua địa bàn tỉnh. Trong ngày 16/12, Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động kiểm tra các xe mô tô phân khối lớn lưu thông hướng từ TP. Hồ Chí Minh ra Phan Thiết.

Các tổ công tác đã sử dụng hệ thống cố định và máy kiểm tra tốc độ cầm tay để kiểm tra phương tiện lưu thông. Ngoài việc kiểm tra tốc độ, các tổ công tác còn kiểm tra về giấy tờ xe và việc chấp hành các quy định khác của pháp luật của người điều khiển phương tiện. Lực lượng chức năng đã dừng kiểm soát 160 phương tiện. Qua đó đã phát hiện 3 trường hợp mô tô phân khối lớn vi phạm lỗi chạy quá tốc độ quy định trên 20km/h, 3 trường hợp vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm. Điều đáng nói là có trường hợp chạy quá tốc độ quy định rất cao ở mức 101/60km/h và trong số những người vi phạm có cả người nước ngoài đang làm ăn, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

6001bee5519bf9c5a08a.jpg
Trong số những trường hợp vi phạm có cả người nước ngoài

Thời gian gần đây, thú chơi xe mô tô phân khối lớn rất phát triển với nhiều hội nhóm chuyên về mô tô phân khối lớn được lập. Các hội nhóm này thường xuyên tổ chức những chuyến đi phượt. Bên cạnh những người chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông thì vẫn còn không ít trường hợp lạm dụng tốc độ, nẹt pô, rú ga ầm ĩ để gây chú ý với người đi đường, gây ảnh hưởng tới không ít phương tiện giao thông khác. Không ít người lái xe phân khối lớn chạy xe đánh võng trên phố khiến người đi đường sợ hãi. Đặc biệt, hầu hết các dòng xe phân khối lớn đều được sản xuất ở nước ngoài, nhiều tiêu chuẩn về hình dáng không phù hợp với đặc điểm của người Việt, nhất là về chiều cao. Do vậy, người sử dụng nếu tay lái không vững, không có kinh nghiệm mà cầm lái thì rất nguy hiểm.

Thời gian vừa qua, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô phân khối lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh và cả nước. Vì vậy, trong “Kế hoạch Tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy” đang triển khai, mô tô phân khối lớn là loại phương tiện sẽ được Công an tỉnh tập trung kiểm tra. Đặc biệt là kiểm tra xe mô tô phân khối lớn chạy thành đoàn, rú ga, nẹt pô, gắn biển số không đúng quy định…

NGUYỄN LUÂN


(3) Bình luận
Bài liên quan
Tổng kiểm tra mô tô – xe máy trên địa bàn tỉnh
Trong 11 tháng năm 2023, đối tượng gây tai nạn giao thông là người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy chiếm tỷ lệ cao 70,1%, riêng tháng 11 chiếm tỷ lệ lên đến 80,4%.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều xe mô tô phân khối lớn vi phạm bị xử lý