Theo dõi trên

Nhớ lời Bác dạy năm xưa

03/06/2022, 05:00 - Lượt đọc: 252

“Đồng bào miền Bắc tuy có khó khăn do chiến tranh để lại, nhưng ai cũng an cư lạc nghiệp, được hưởng tự do dân chủ và phấn đấu cho một tương lai vẻ vang. Cho nên đồng bào miền Bắc càng phải thương xót và phải giúp đỡ đồng bào miền Nam đấu tranh”.

www-baobinhthuan-com-vn_nho.jpg

Là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện trong bài viết: “Nhà triệu phú biến thành người ăn xin”, đăng trên Báo Nhân dân, ngày 3/6/1955.

Trong điều kiện chiến tranh, đất nước tạm thời chia cắt hai miền Nam - Bắc. Đồng bào miền Nam bắt đầu bước vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều gia đình mất hết nhà cửa, của cải, mất tự do, trở thành nghèo đói. Thấu hiểu hoàn cảnh của đồng bào miền Nam, Bác Hồ viết bài “Nhà triệu phú biến thành người ăn xin” nhằm kêu gọi tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Lời kêu gọi của Bác nhằm động viên, cổ vũ đồng bào miền Bắc vượt lên những khó khăn, thách thức để vừa khắc phục hậu quả của chiến tranh, vừa tích cực tăng gia sản xuất, trở thành hậu phương lớn, để chi viện, ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Nam cả về tinh thần và vật chất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

TS


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhớ lời Bác dạy năm xưa
“Tiền đồ của mỗi người, nằm trong tiền đồ của cách mạng, của dân tộc”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhớ lời Bác dạy năm xưa