Theo dõi trên

Những người được giải cứu sau 9 ngày mắc kẹt vì động đất

16/02/2023, 15:37

Khi được đội cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát sau 228 giờ mắc kẹt, câu câu đầu tiên Ela hỏi là "hôm nay là ngày bao nhiêu rồi?".

"Người mẹ rất vui khi thấy chúng tôi. Tôi đã nắm tay cô ấy và trò chuyện, giúp cô ấy bình tĩnh", nhân viên cứu hộ Eryilmaz kể về cuộc giải cứu người phụ nữ tên Ela cùng hai con nhỏ mắc kẹt trong đống đổ nát ở Hatay.

160223-tho-nhi-ky-cuu.jpg
 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường đổ nát sau trận động đất tại Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 14/2.

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin vào ngày 15/2, cô Ela cùng hai con đã được giải cứu tại tỉnh Hatay, sau 228 tiếng mắc kẹt. Họ đã được đưa đến bệnh viện gần nhất để theo dõi sức khỏe.

Người cứu hộ Mehmet Eryilmaz cho biết cô Ela khi được đưa ra ngoài đã hỏi hôm đó là ngày bao nhiêu.

Eryilmaz kể lại: “Đầu tiên, tôi nắm lấy tay cô ấy. Chúng tôi nói chuyện và trấn an cô ấy. Sau đó, chúng tôi tiếp tục công việc của mình và cảm thấy vô cùng hạnh phúc, đó là người thứ 5 chúng tôi cứu sống”.

Nhân viên y tế điều trị cho Ela và con trai, con gái của cô cho biết cả 3 người đều bị mất nước.

Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn quốc tế, trong đó có quân đội nhân dân và công an Việt Nam, vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người bị nạn trong các đống đổ nát

Đến hết ngày 15/2, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tăng lên trên 41.000 người.

Hatay là một trong 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất hôm 6/2.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vì sao UFO bỗng dưng xuất hiện nhiều ở Mỹ và Trung Quốc?
Sau sự cố khinh khí cầu Trung Quốc bay vào không phận Mỹ, hàng loạt vụ việc tương tự diễn ra, gợi lên nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người được giải cứu sau 9 ngày mắc kẹt vì động đất