Theo dõi trên

Ukraine cáo buộc Nga dùng khinh khí cầu do thám, tuyên bố bắn hạ 6 chiếc

16/02/2023, 09:27

Các hệ thống phòng không gần thủ đô Kiev của Ukraine đã phát hiện và bắn hạ tới 6 khinh khí cầu mà nước này cho là do Nga sử dụng.

Theo ông Yuri Ignat, người phát ngôn quân đội Ukraine, những quả khí cầu được phát hiện trên bầu trời thủ đô nước này có thể được gắn các thiết bị trinh sát nhằm xác định và làm cạn kiệt hệ thống phòng không của Kiev.

khinhkhicau16223-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram, giới chức thành phố Kiev cũng cho biết, các khí cầu dường như di chuyển theo hướng gió, có thể mang bộ phản xạ góc và các thiết bị tình báo khác. Kết luận cuối cùng về mục đích sử dụng các thiết bị này sẽ được đưa ra sau khi nghiên cứu phần còn lại của các vật thể bị bắn rơi.

Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Theo ông Ignat, khí cầu có thể là một chiến thuật mới được Nga triển khai để bảo toàn kho máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

“Các UAV trinh sát như Orlan-10 hiện đang được sử dụng ít hơn, họ nghĩ rằng: ‘Tại sao chúng ta không sử dụng khí cầu?’ Vì vậy, họ đang sử dụng chúng” ông Ignat nói.

Trước đó, còi báo động không kích đã được kích hoạt trên khắp khu vực Kiev sau khi các vật thể bay không xác định được phát hiện phía trên thành phố. Ngay sau cảnh báo, người ta có thể nghe thấy tiếng nổ trên khắp thủ đô. Các quan chức thành phố sau đó tuyên bố rằng các hệ thống phòng không đã phát hiện một số mục tiêu trên không và bắn hạ chúng./.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàn-Mỹ-Nhật Bản lên kế hoạch đối thoại về tăng hợp tác 3 bên
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến sẽ tổ chức các cuộc thảo luận vào tuần tới về tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như cách thức tăng cường hợp tác ba bên.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine cáo buộc Nga dùng khinh khí cầu do thám, tuyên bố bắn hạ 6 chiếc