Theo dõi trên

Những "thủ lĩnh" truyền cảm hứng cho phong trào công đoàn cơ sở

26/07/2024, 05:44

Để làm tốt được chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, những “hạt nhân” nòng cốt, những thủ lĩnh ấy đều là người sôi nổi, luôn trăn trở, tâm huyết với phong trào, lấy đoàn viên làm trung tâm của mọi hoạt động. Từ đó, tạo được uy tín của tổ chức công đoàn cũng như niềm tin yêu của người lao động. Họ chính là những bông hoa tươi thắm trong các phong trào thi đua chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước.

Ông Lê Văn Trung: Cán bộ Công đoàn phải có tác phong gần gũi

trung.jpg

Gần 20 năm gắn bó với tổ chức công đoàn, trong đó 14 năm ông Lê Văn Trung đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết), Cụm trưởng Cụm thi đua 4 (gồm 4 phường và 12 doanh nghiệp). Ông cho rằng: Người cán bộ công đoàn không những vững về lý luận, chính trị mà còn cần sự năng động, nhiệt tình với phong trào. Phải xây dựng được Ban chấp hành đoàn kết, có chung đam mê, sở thích và linh hoạt trong thực hiện phong trào, có như vậy mới lựa chọn được những hoạt động phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị. Trong các mô hình hoạt động, cần tránh sự nhàm chán, hãy vì cái chung.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, người cán bộ công đoàn phải có tác phong gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời đề xuất các ý kiến và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sinh hoạt giao lưu, dã ngoại tăng cường mối gắn kết giữa các đoàn viên và tổ chức.

Bà Lý Tố Nga: Đã nhận nhiệm vụ thì phải nỗ lực hết mình

nga.jpg

Bà Lý Tố Nga cũng là một cán bộ công đoàn kỳ cựu, khi 5 năm làm phó chủ tịch công đoàn, 14 năm đảm nhiệm chủ tịch công đoàn cơ sở. Công việc chuyên môn Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Lạc Đạo khá bận rộn, lại gánh thêm nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm mầm non - mẫu giáo (21 trường trên địa bàn thành phố), vì thế để công đoàn trường và của cụm luôn phát triển vững mạnh đòi hỏi người cán bộ đầu tàu vững nghiệp vụ công đoàn, có kiến thức rộng về xã hội, kỹ năng giao tiếp, vận động thuyết phục, đặc biệt phải nhiệt tình, tâm huyết.

Bà Lý Tố Nga cho rằng: “Để công đoàn cơ sở trong trường học hoạt động hiệu quả, quan trọng nhất là sự phối hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường và tổ chức công đoàn phải nhịp nhàng. Xác định tổ chức công đoàn là mái ấm nên chúng tôi luôn có sự quan tâm, động viên kịp thời đến đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác, nhất là chế độ lương, thời gian làm việc của giáo viên và nhân viên cấp dưỡng”.

Ban chấp hành công đoàn cũng tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động, như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”… Thường xuyên theo dõi, đánh giá năng lực, sở trường của đoàn viên để có sự phân công công việc phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc.

Đối với hoạt động của cụm, hàng quý đều tổ chức sinh hoạt, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn của cụm cũng như từng đơn vị phù hợp với chuyên môn. Đồng thời hàng năm tổ chức sinh hoạt dã ngoại, hội thao để công đoàn viên các trường giao lưu, học hỏi.

Ông Đặng Thanh Đức: Luôn vì lợi ích chính đáng của đoàn viên

duc.jpg

Vui vẻ, sôi nổi, nhiệt tình, đó là tính cách của ông Đặng Thanh Đức – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Huyện ủy Tuy Phong. Tham gia vào hoạt động công đoàn với vai trò là chủ tịch công đoàn từ năm 2016, ông Đức đã cùng với Ban Chấp hành công đoàn đưa phong trào của đơn vị ngày một đi lên, đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc hàng năm.

“Để có được điều này, điều quan trọng hơn cả là bản thân có sự đam mê, yêu thích hoạt động phong trào. Bên cạnh đó, các thành viên trong ban chấp hành công đoàn phải luôn là một khối gắn kết, thống nhất trong hoạt động. Thường xuyên quan tâm đến những tâm tư, nguyện vọng, nỗi buồn, niềm vui trong cuộc sống và công việc của đoàn viên, từ đó đề ra các chương trình hoạt động phù hợp thực tiễn, đề xuất với ban chuyên môn giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình công tác nhằm ổn định tư tưởng cho người lao động”, ông Đặng Thanh Đức chia sẻ.

Ngoài các phong trào thi đua, thì hoạt động giao lưu gắn kết, chương trình về nguồn, tuyên dương, khen thưởng, chế độ khám bệnh cho đoàn viên cũng rất quan trọng, giúp anh chị em thêm hiểu nhau hơn và có động lực để không ngừng phấn đấu.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ TP. Phan Thiết thắp nến tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
BTO-Tối 24/7, tại Bia ghi danh liệt sĩ xã Phong Nẫm, Xã đoàn Phong Nẫm phối hợp với Cụm thi đua số 03-04 (Thành đoàn TP. Phan Thiết) và các chi đoàn cơ quan trong tỉnh đã tổ chức chương trình lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những "thủ lĩnh" truyền cảm hứng cho phong trào công đoàn cơ sở