Theo dõi trên

Niềm vui từ ngôi trường mới

03/05/2023, 05:45

Sau gần một năm thi công, dãy nhà gồm các phòng học, phòng thư viện, nhà vệ sinh và sân trường… của Trường tiểu học Tân An 1, thị xã La Gi đã được xây xong. Chỉ còn ít ngày nữa mới đến giai đoạn bàn giao công trình nhưng ai nấy đều tỏ ra vui mừng và phấn khởi.

Chỉ một năm trước đó, các em học sinh của trường còn phải học tạm trong những căn phòng học chật hẹp, xuống cấp. Mùa khô thì nắng rọi chói chang vào lớp. Các em ngồi học trong cái nóng hầm hập như thiêu như đốt của mùa hè. Mùa mưa thì phòng dột tứ bề và bốc mùi ẩm mốc.

1682586370307.jpg

Sân trường lúc ấy cũng đang trong giai đoạn “nằm chờ” vì thiếu kinh phí nên gói thầu trước đó vẫn chưa thể hoàn thiện. Không chỉ chỗ học mà chỗ chơi của các em học sinh cũng bị ảnh hưởng. Khổ nhất là mỗi lần nhà trường có chương trình ngoại khóa, học sinh ở nhiều lớp học không có chỗ ngồi, chỗ chơi để sinh hoạt.

Bằng sự quan tâm và nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương, Trường tiểu học Tân An 1 đã được bổ sung xây mới thêm dãy phòng học và phòng thư viện, chức năng. Ngoài ra, còn hoàn thiện thêm việc xây dựng sân trường, xây nhà để xe cho học sinh và giáo viên.

1682586370290.jpg

Nhìn dãy phòng học được xây mới khang trang, sân trường được lát gạch cao ráo, sạch sẽ mà trước đó chỉ là những vạt cỏ và đất cát bụi bay mù, không riêng thầy cô mà các em học sinh cũng rất vui mừng.

Không chỉ được học trong những căn phòng mới khang trang, học sinh còn được chơi trên sân trường rộng rãi và đẹp mắt. Mỗi sáng và chiều hay mỗi giờ ra chơi, các em lại tung tăng trên sân trường với đủ trò chơi, đặc biệt là đánh cầu lông, bóng chuyền để rèn luyện thể dục thể thao. Được biết, công trình trường học mới sẽ đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024 này.

PHAN TUYẾT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Hoạt động thanh niên phải gắn với Năm Du lịch quốc gia
Thành ủy Phan Thiết do ông Nguyễn Văn Luân – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy vừa có buổi làm việc với Thành đoàn Phan Thiết nghe báo cáo, đề xuất các giải pháp thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Thành đoàn và Đoàn các phường- xã và kế hoạch thực hiện các hoạt động trong năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Niềm vui từ ngôi trường mới