Theo dõi trên

Nỗ lực giúp dân vượt qua những ngày cách ly

10/12/2021, 16:15

Là những gì chúng tôi thấy ở thị trấn Chợ Lầu của huyện vùng đỏ Bắc Bình. Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch của tỉnh theo Nghị định 128 của Chính phủ tính đến ngày 3/12, Bắc Bình là huyện duy nhất vùng đỏ của tỉnh.

Bắc Bình có 9/18 xã, thị trấn thuộc vùng đỏ, trong đó có thị trấn Chợ Lầu. Cùng với các xã khác, những ngày qua Chợ Lầu cũng căng mình phòng dịch theo quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Theo ông Trần Tuấn Hải - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Chợ Lầu: Từ đầu mùa dịch đến nay đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ hơn 100 triệu đồng mua vật tư y tế, phục vụ công tác phòng chống dịch cho lực lượng tuyến đầu của thị trấn, ngoài ra chưa kể hiện vật.

img_8094.jpg
Phân chia quà cho các hộ cách ly

Số hiện vật của mạnh thường quân mang đến tới đâu, thị trấn phân phát tới đó. Chỉ trong ngày 7/12, phân phát hơn 80 xuất gồm rau củ quả cho những gia đình bị cách ly. Ông Lê Lạc Anh - Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu, người đến UBND thị trấn nhận quà mang đi phân phát cho các hộ cách ly, cho biết: "Toàn thôn có 670 hộ/3.000 khẩu, trong đó có 12 F0 và 23 F1. So với những thôn có nhiều ca nghi nhiễm nhất thị trấn thì Hòa Thuận xếp thứ ba, cao nhất là thôn Xuân An với 28 F0, Xuân Hội 15 F0".

img_8106.jpg
Chở đi phân phát

Ngoài F0 đi cách ly tập trung, còn lại F1 cách ly tại nhà, hầu hết các hộ bị cách ly đều ý thức chấp hành. Đều đặn cứ 3 - 4 ngày, y tế đến nhà thăm khám trong vòng 14 ngày. Ngoài được khám bệnh, người dân có dấu hiệu gì cứ gọi trung tâm y tế thị trấn. "Tôi mong cho qua 14 ngày để còn đi làm, ở nhà không làm được gì", chị Huỳnh Thị Kim Doan, 47 tuổi, tổ 1, thôn Hòa Thuận cho biết qua song cửa nhà, nơi được giăng dây phía ngoài.

img_8122.jpg
Phát cho các hộ cách ly

Gia đình chị Doan là 1 trong 12 hộ bị cách ly của thôn sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng và truy vết. Gia đình chị Doan là F1 do chị chở một người hàng xóm đi Chợ Lầu mua hàng về bán, người này đi xét nghiệm phát hiện dương tính với Covid-19. Dịch bệnh Covid-19 là vậy, nếu ai không cẩn thận phòng bệnh cho mình sẽ phải chịu cách ly theo quy định. Điều này ảnh hưởng không chỉ người thân mà còn ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. 

Ông Hải cho biết: Người dân thị trấn bây giờ đã ý thức phòng dịch, vì bị nhiễm sẽ ảnh hưởng đến việc đồng áng, kéo theo kinh tế gia đình giảm sút.

Ninh Chinh

NINH CHINH

Bài liên quan
Tiếp nhận 100 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng ngày 10/12, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp nhận 100 triệu đồng do Công ty Thủy điện Đại Ninh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực giúp dân vượt qua những ngày cách ly