Theo dõi trên

Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong

27/08/2023, 09:01

Một người đã thiệt mạng và 46 người khác bị thương trong hai vụ nổ làm rung chuyển một trạm nhiên liệu hóa lỏng (LPG) gần thủ đô Bucharest ngày 26/8.

Nhà chức trách Romania thông báo 1 người đã thiệt mạng và 46 người khác bị thương trong hai vụ nổ làm rung chuyển một trạm nhiên liệu hóa lỏng (LPG) gần thủ đô Bucharest ngày 26/8.

gan-50-nguoi-thuong-vong-sau-_531693089719.jpeg

Vụ nổ đầu tiên đã xảy ra tại trạm nhiên liệu ở thị trấn Crevedia, cách Bucharest 30km về phía Bắc.

Lửa đã lan sang hai bồn nhiên liệu và một ngôi nhà gần đó, buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân trong bán kính 700m, và tạm thời phong tỏa quốc lộ gần đó.

Theo cơ quan tình trạng khẩn cấp, sau vụ nổ đầu tiên, ngọn lửa đã lan sang 2 xe bồn và một ngôi nhà gần đó, khiến người dân phải sơ tán trong bán kính 300 mét và gây tắc nghẽn giao thông.

Khoảng 25 xe cứu hỏa đã tham gia dập tắt đám cháy. Theo Bộ Y tế, 4 người đã được đặt nội khí quản sau khi bị bỏng nặng.

Thứ trưởng Nội vụ Raed Arafat, người phụ trách ứng phó khẩn cấp cho biết vụ nổ thứ hai xảy ra khiến 26 lính cứu hỏa bị thương.

Đám cháy vẫn chưa được dập tắt và nhiều vụ nổ khác có thể xảy ra do có chiếc xe bồn thứ 3 tại hiện trường rất nguy hiểm, dễ bắt lửa.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 200.000 người chạy trốn sang Nam Sudan do xung đột
Kể từ khi xung đột bắt đầu xảy ra ở Sudan ngày 15/4, nhu cầu nhân đạo của người dân ở Nam Sudan tiếp tục gia tăng do các cuộc khủng hoảng liên quan đến xung đột, tình trạng mất an ninh lương thực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ trạm nhiên liệu hóa lỏng tại Romania gây nhiều thương vong