Theo dõi trên

Nữ cán bộ mang tâm nguyện hiến thân mình cho y học

10/03/2023, 05:58

17 năm công tác, kinh qua nhiều vị trí khác nhau, dù ở cương vị nào chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo ở khu phố Phú Hòa, hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giản dị trong lối sống, hòa đồng với mọi người, năng nổ trong công việc. Đó là những gì mà đồng nghiệp nói về chị. Với quan niệm cho đi là còn mãi, chị Thảo còn thường xuyên vận động các nhà hảo tâm trao quà cho người nghèo, thực hiện việc hiến máu nhân đạo... Đặc biệt với tâm nguyện sẽ hiến toàn bộ thân mình cho y học sau khi mất, chị đã đăng ký và được đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy – TP. Hồ Chí Minh chấp nhận, phát thẻ hiến tạng.

sequence-03.00_00_58_06.still004.jpg

Chia sẻ về việc đăng ký hiến tạng, chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo bộc bạch với niềm xúc động vô hạn: “Những năm trước người em gái không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Dù đã cố gắng chữa trị những vẫn không qua khỏi. Nhìn em ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ khiến tôi rất đau lòng. Tôi thấy cuộc sống này quá vô thường, vậy tại sao mình lại không làm gì đó cho đời. Nghĩ vậy nên tôi đăng ký hiến tạng. Nếu như cái chết của mình có thể cứu sống được người khác vậy chẳng phải rất tốt hay sao”. Cuối câu nói, chị Thảo nở một nụ cười.

sequence-03.00_03_34_07.still005.jpg

Chị Thảo đã biến nỗi đau thành sức mạnh, thành những việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Vượt qua những định kiến cố hữu, rào cản về mặt tâm linh, gia đình vẫn ở bên cạnh, ủng hộ quyết định hiến tạng của chị. Mẹ chị - bà Huỳnh Thị Thu An đã ngoài 60, hiện vẫn đang làm công tác khu phố tại nơi mình sinh sống, nở nụ cười đôn hậu và cho rằng hiến tạng cứu người, giúp ích cho y học là một vinh dự, một việc làm bình thường chẳng có gì đáng nói. “Khi nghe cháu nó đăng ký hiến tạng, tôi cảm thấy rất vinh dự. Thậm chí nếu tôi có thể hiến được tôi cũng đăng ký hiến để cứu người”, bằng giọng vui tươi, bà An chia sẻ.

sequence-03.00_00_16_08.still002.jpg

Một ngày mới của chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo bắt đầu từ 5 giờ sáng bằng hàng loạt động tác yoga. Nhờ sự nhiệt tình, vui vẻ nên nhiều phụ nữ địa phương cũng đến nhờ chị hướng dẫn luyện tập. Qua đó giúp phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao, giúp các chị sống vui hơn, khỏe hơn và sống có ích hơn mỗi ngày. Chị Đặng Thị Phương Hoa ở khu phố Phú Thủy cho biết: “Bản thân đã quen biết và tập yoga chung với chị Thảo thời gian dài nhưng không hề biết về tâm nguyện hiến toàn bộ thân mình cho y học của chị. Khi nghe ra thì chị Hoa rất xúc động vì theo chị đó là một việc không phải ai cũng dám làm”.

z3629501052528_1c651f40a541c20e863087bb85e79ace.jpg

Nói về việc hiến tạng, bản thân chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo mong muốn mọi người hãy xóa bỏ những định kiến, thấy được sự nhân văn trong hiến tạng, hiến mô và xem đó là một việc làm bình thường ai cũng có thể làm được. Khi biết chị đăng ký hiến tạng, nhiều bạn bè, người quen cũng hỏi và được chị gửi mẫu đơn, hướng dẫn cách đăng ký. Em ruột của chị là chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên là một trong những người ủng hộ và mong muốn mình cũng sẽ được hiến tạng sau khi mất.

Chúng ta chỉ đến với đời sống một lần và rồi đi là đi mãi. Vậy sao chúng ta không sống như những bông hoa, tỏa ngát hương thơm trong khu vườn cuộc đời. Vì những gì chúng ta cho đi sẽ còn sống mãi với thời gian. Và những người như chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo sẽ góp phần lan tỏa tình yêu thương, làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

PHI HẢI


(1) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em
Đây là chủ đề của Diễn đàn trẻ em năm 2022 vừa được Liên Sở: Lao động – Thương binh và Xã hội; Tỉnh đoàn; Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức. Thông qua diễn đàn, các em được trang bị thêm kiến thức và một số kỹ năng tự bảo vệ bản thân, đặc biệt là trên môi trường mạng.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ cán bộ mang tâm nguyện hiến thân mình cho y học