Theo dõi trên

Nước sạch cho 3 xã Hàm Kiệm, Hàm Cường và Hàm Minh

20/07/2022, 05:33

Nhằm đáp ứng nhu cầu và góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân ở một số xã trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, những năm qua, tỉnh quan tâm đầu tư nhiều công trình nước sạch cho địa phương và đã phát huy hiệu quả.

Tháng 5/2020, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư công trình cấp bách nhằm kịp thời cung cấp nước sinh hoạt cho các địa phương bị thiếu nước nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh, trong đó có các xã của huyện Hàm Thuận Nam.

Công trình cấp nước sạch cho 3 xã Hàm Kiệm, Hàm Cường và Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam có tổng vốn đầu tư gần 28,3 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 21,7 tỷ đồng do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư. Quy mô đầu tư công trình gồm các tuyến ống với tổng chiều dài 43,55 km; trong đó 2 tuyến ống chính dài hơn 13,55 km, đấu nối từ Nhà máy nước Mương Mán tới tuyến chính của Nhà máy nước Thuận Nam; riêng 34 tuyến ống nhánh và 2 tuyến bổ sung có chiều dài gần 30 km. Công trình được thi công từ thời điểm cuối tháng 12/2021. Trong quá trình thi công, nhà thầu cũng gặp những khó khăn nhất định khi tuyến ống đi qua phần hoa màu, đất đai của người dân.

dsc-3361.jpg
dsc-3359.jpg
dsc-3357.jpg
dsc-3355.jpg

Tuy nhiên, chủ đầu tư và nhà thầu đã phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ về lợi ích của công trình, từ đó đồng thuận để nhà thầu thi công tuyến ống. Nhiều khu vực dân cư trên địa bàn một số xã của huyện Hàm Thuận Nam trước đây đã được đầu tư tuyến ống nước sạch, nhưng quy mô nhỏ nên thường không đủ cấp nước cho người dân sử dụng vào mùa khô. Công trình này khi hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần nâng cao năng lực cấp nước sạch và tạo cơ hội thêm nhiều hộ dân được sử dụng nước sạch. Việc đầu tư cấp nước sẽ nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, đảm bảo cấp nước an toàn khu vực nông thôn, không để người dân bị thiếu nước vào mùa khô. Đồng thời cải thiện chất lượng nước sinh hoạt, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch và giúp địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đến thời điểm hiện nay, công trình cấp nước sạch cho người dân xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện được khoảng 80% khối lượng, dự tính tới cuối tháng 8/2022 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đầu tư để khép kín kè biển Phú Quý
Nhiều người dân 2 xã Ngũ Phụng, Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý sinh sống bao đời nay, khi chúng tôi hỏi thăm nạn xâm thực của những năm về trước, họ vẫn còn ám ảnh kể lại cảnh sóng biển lấn vào bờ 4 - 5 m đất mỗi năm. Bây giờ bà con ở đảo đã an tâm, không còn lo lắng nữa, bởi hình ảnh ấy chỉ còn trong quá khứ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước sạch cho 3 xã Hàm Kiệm, Hàm Cường và Hàm Minh