Theo dõi trên

Hội thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022” ở Đức Linh

19/07/2022, 14:53

BTO - Sáng nay (19/7), Hội Phụ nữ huyện Đức Linh tổ chức hội thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022”. Đến dự có bà Nguyễn Thị Cho – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh.

11300009.jpg

Hội thi thu hút 11 thí sinh đại diện cho 11 cơ sở hội Phụ nữ trong huyện. Các thí sính đã lần lượt trình bày các ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh của mình trong vòng 7 phút và trả lời các câu hỏi, tình huống của ban giám khảo, tối đa không qua 3 phút. Nội dung trình bày của các thí sinh vào các ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh với các mô hình chủ đề: Xây dựng Trại Dúi sạch tại gia; trồng và chăm sóc cây hoa, cây kiểng, bon sai, tiểu cảnh; trồng rau thủy canh; sản xuất phôi và trồng nấm mối đen; cơ sở bóc tách hạt sen; kinh doanh tinh dầu Dạ Thảo Liên; Kinh doanh Yến sào, tổ may gia công tại nhà, mở rộng chăn nuôi gà thả vườn, kinh doanh Yến sào cao cấp Thiên Phú, mô hình vườn ao chuồng.

Nhìn chung các thí sinh tham gia hội thi đều có sự chuẩn bị tốt, đầu tư trong ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh; khi trình bày rất tự tin, lưu loát; đã khái quát được tính khả thi về mặt thương mại; cơ hội tiếp cận thị trường, xây dựng giải pháp thích nghi và mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm giải quyết tốt vấn đề môi trường, xã hội...

Kết thúc hội thi, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Hậu - Hội phụ nữ xã Đức Hạnh với ý tưởng mô hình sản xuất phôi và trồng nấm mối đen; giải nhì thí sinh Nguyễn Thị Thúy Phượng - Hội phụ nữ thị trấn Đức Tài với ý tưởng mô hình vườn ao chuồng; giải ba là thí sinh Lê Thị Lý - Hội phụ nữ xã Đa Kai với ý tưởng kinh doanh Yến sào cao cấp Thiên Phú và trao 8 giải khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

NGUYỄN VĂN THẠNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Mùa hè của những đứa trẻ nông thôn
Hè về, trong khi trẻ em ở thành phố được ba mẹ đưa đi chơi, giải trí tại các khu vui chơi dành cho thiếu nhi thì những đứa trẻ ở vùng nông thôn lại có cách chơi riêng của mình do thiếu sân chơi.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022” ở Đức Linh