Theo dõi trên

Ổn định đầu ra bền vững cho thanh long

02/03/2023, 05:13

Đó là một trong những mối quan tâm, lo lắng đáng lưu ý của nhân dân trong tỉnh, được nêu ra tại buổi giao ban dư luận xã hội tháng 2/2023 vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức.

Theo đó, từ ngày 8/1/2023 Trung Quốc đã mở cửa biên giới sau thời gian chống dịch Covid-19 để nhập khẩu hàng hóa trở lại, trong đó có thanh long Bình Thuận, làm cho giá thanh long tăng cao, đã kích thích nhiều người dân chong đèn trở lại. Dù là tín hiệu vui, nhưng nhiều người cũng lo lắng và mong muốn các cơ quan chức năng có giải pháp đầu ra bền vững cho trái thanh long, chuyển hướng xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau, giảm phụ thuộc thị trường Trung Quốc và không để doanh nghiệp Trung Quốc tự quyết định, tự làm giá ngay từ trong nước.

Bên cạnh những lo lắng, quan tâm, dư luận xã hội cũng hoan nghênh khi có rất nhiều thanh niên tình nguyện nhập ngũ trong đợt giao quân năm 2023. Đồng thời hết sức đồng tình việc UBND phường Mũi Né (TP.Phan Thiết) dẹp chợ hải sản Làng Chài, do cân gian gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương. Đặc biệt đồng tình với việc tăng cường xử lý nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời dư luận đồng tình cao trước việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang thực hiện ở một số lĩnh vực trên cả nước hiện nay…

Những vấn đề dư luận quan tâm được nêu ra đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, chuyển đến lãnh đạo tỉnh và các địa phương để có những chỉ đạo, điều hành xử lý trong thời gian đến.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải “bài toán” về thanh long VietGAP
Trong 3 năm trở lại đây (2020- 2022), do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá thanh long xuống thấp, kéo theo thị trường tiêu thụ thanh long an toàn chưa ổn định. Điều này dẫn đến diện tích thanh long sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn tỉnh giảm mạnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ổn định đầu ra bền vững cho thanh long