Theo dõi trên

Ôn thi tốt nghiệp đảm bảo phòng dịch

02/06/2021, 16:36

BTO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần, hiện nay các trường THPT trong tỉnh đang gấp rút ôn tập để củng cố kiến thức cho học sinh, giúp các em có thể tự tin bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức ôn thi đều được các trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Sau khi hoàn thành chương trình lớp 12, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch và bắt tay ngay vào việc tổ chức ôn tập cho học sinh. Nội dung ôn tập được các trường tập trung vào kiến thức đã học trong chương trình lớp 12 và bám sát đề thi minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tùy theo tình hình thực tế để các trường đề ra kế hoạch, thời gian ôn tập khác nhau. Quá trình ôn thi, các trường cũng chú ý theo phân nhóm đối tượng, lực học của học sinh, nhất là với các em học lực từ trung bình trở xuống…

Những ngày này, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đang đẩy mạnh việc ôn tập cho học sinh lớp 12. Năm nay, trường có 196 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 179 em đăng ký thi tổ hợp KHXH và 17 em thi tổ hợp KHTN. Kế hoạch ôn thi thực hiện trong 9 tuần (từ ngày 19/4 đến ngày 20/6) chia thành 7 lớp, trong đó 6 lớp ban KHXH và 1 lớp ban KHTN. Theo đó, môn toán ôn 7 tiết/tuần, văn 6 tiết/tuần, tiếng Anh và các môn thành phần tổ hợp KHTN (lý, hóa, sinh) ôn 5 tiết/tuần, còn các môn thành phần KHXH (sử, địa, giáo dục công dân) ôn 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong quá trình tổ chức ôn thi.

Tương tự, tại Trường THPT Phan Bội Châu, Trường THPT Hàm Thuận Bắc… kế hoạch ôn tập cũng được triển khai thực hiện từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 6/2021 sẽ hoàn thành. Bên cạnh tập trung ôn tập, các trường đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện nay các trường THPT trong tỉnh đang tăng tốc tổ chức ôn thi cho các học sinh lớp 12. Dự kiến, trong tháng 6/2021 kế hoạch ôn thi của các trường sẽ kết thúc. Ngay sau khi hoàn thành chương trình ôn tập, các trường sẽ tổ chức sắp xếp, vệ sinh trường lớp để chuẩn bị cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi cuối cấp vô cùng quan trọng đối với học sinh lớp 12. Bởi kết quả của kỳ thi không chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT mà còn là căn cứ xác thực để các thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Để đạt mục tiêu, đa phần học sinh rất chăm chỉ học hành, tranh thủ thời gian còn lại để hệ thống lại kiến thức đã học. Tuy nhiên, các em cũng không quên thực hiện các biện pháp phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính mình vừa góp phần chung tay cùng xã hội sớm đẩy lùi dịch bệnh để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được tổ chức thành công.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được tổ chức vào các ngày 8 và 9/7/2021. Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT sẽ làm 4 bài thi, gồm 3 bài bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp KHTN (gồm 3 môn thành phần lý, hoá và sinh) hoặc bài thi tổ hợp KHXH (gồm 3 môn thành phần sử, địa lý, giáo dục công dân) do thí sinh tự chọn. Bình Thuận có 12.090 thí sinh đăng ký dự thi (bao gồm thí sinh hệ THPT, GDTX và thí sinh tự do), dự kiến bố trí 516 phòng thi.

 Thanh Thủy - Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôn thi tốt nghiệp đảm bảo phòng dịch