Theo dõi trên

Pakistan ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

07/08/2023, 08:29

Các nạn nhân đã được cấp cứu tại các bệnh viện địa phương, trong khi con số thương vong sẽ tiếp tục gia tăng.

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương, sau khi 10 toa của 1 đoàn tàu tốc hành bị trật bánh hôm nay (6/8), tại tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan. Tai nạn xảy ra gần khu vực nhà ga Sahara, cách thành phố Karachi, thủ phủ của tỉnh Sindh 275 km.

tauhoaando.jpeg.jpg

Hiện trường vụ tai nạn tàu tốc hành tại tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan - Ảnh: Reuters

Theo lực lượng chức năng, tàu tốc hành Hazara gồm 17 toa với sức chứa khoảng hơn 1.000 hành khách, đã gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Karachi đến Havelian. Các nạn nhân đã được cấp cứu tại các bệnh viện địa phương, trong khi con số thương vong sẽ tiếp tục gia tăng khi đoàn tàu này chở rất nhiều hành khách. Vụ tai nạn đã khiến các hoạt động đường sắt nội tỉnh và nối tỉnh Sindh với bên ngoài bị đình trệ. Việc khắc phục có thể mất tới 18 tiếng.

Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện, đồng thời công tác cứu hộ cứu nạn cũng đang khẩn trương tiến hành. Xe cứu thương cùng vật dụng y tế và thực phẩm cũng đã sẵn sàng cho những hành khách gặp nạn.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đàm phán quốc tế về Ukraine tại Saudi Arabia: Kỳ vọng về một giải pháp hòa bình
Ngày 5/8, tại Saudi Arabia sẽ diễn ra cuộc đàm phán quốc tế về cuộc xung đột ở Ukraine. Cuộc họp có sự tham gia của khoảng 40 quốc gia được kỳ vọng sẽ có thể thống nhất về các nguyên tắc chính cho một giải pháp hòa bình trong tương lai nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng