Theo dõi trên

Tàu kéo chở 7 người bị chìm sau va chạm tàu chở khí tại kênh đào Suez

06/08/2023, 10:46

Nhà chức trách Ai Cập điều động lực lượng cứu hộ để trục vớt một tàu kéo, sau khi tàu này va chạm với tàu chở khí hóa lỏng và bị chìm tại kênh đào Suez.

Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez, Trung tướng Osama Rabie cho biết, một tàu kéo của cơ quan này đã bị chìm sau khi va chạm với một tàu chở dầu đang di chuyển qua kênh đào. Cụ thể vụ va chạm xảy ra giữa tàu kéo Fahd với tàu chở dầu CHINAGAS LEGEND tại km số 51 trên kênh đào Suez.

2023-05-25t090748z1940102361rc2k51a6vl20rtrmadp3egypt-suezcanal-ship-5131.jpg

Một tàu chở hàng đang lưu thông trên kênh đào Suez (Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn)

Tàu chở dầu này mang cờ Hồng Kông, có chiều dài 230 m, rộng 36 m, tổng trọng tải 52.000 tấn, đang trên hành trình đi từ Singapore tới Mỹ. Vụ va chạm đã làm thân tàu kéo bị thủng, sau đó nước tràn vào và khiến tàu bị chìm. Sau va chạm, tàu chở dầu CHINAGAS LEGEND đang được neo giữ tại khu vực Port Said cho đến khi hoàn tất các thủ tục liên quan đến vụ việc.

Trung tướng Osama Rabie cho biết thêm, công tác cứu hộ hàng hải đang được tiến hành khẩn trương để giải quyết vụ tai nạn. Lực lượng cứu nạn thuộc Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez đã ngay lập tức được điều động để giải cứu các thủy thủ đoàn, gồm 7 người trên tàu kéo bị chìm. Ngoài ra, cơ quan này cũng huy động một cần cẩu tới hiện trường để trục vớt con tàu.

Hiện Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez đang chuẩn bị một báo cáo chi tiết về nguyên nhân vụ tai nạn và tình trạng của thủy thủ đoàn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
EU kêu gọi G20 gây áp lực để Nga quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc
Người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell, kêu gọi các quốc gia G20 thuyết phục Tổng thống Putin quay trở lại thỏa thuận ngũ cốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu kéo chở 7 người bị chìm sau va chạm tàu chở khí tại kênh đào Suez