Theo dõi trên

Phá án trộm bò liên huyện

12/01/2016, 08:18

BT- Công an thị xã La Gi vừa điều tra làm rõ một nhóm đối tượng chuyên trộm bò của dân và đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, do Trịnh Ngọc Hưng (SN 1988) trú tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi và đồng bọn thực hiện.

Qua điều tra, khi còn làm thuê ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trịnh Ngọc Hưng quen đối tượng tên Quốc (không xác định rõ nhân thân lai lịch). Khoảng năm 2013, Hưng và Quốc bàn nhau đi trộm bò để bán lấy tiền tiêu xài. Lúc này, Hưng bàn với Lê Văn Tường (SN 1964) trú tại khu phố 5, phường Long Bình, TP. Biên Hòa khi trộm được bò, Tường dùng xe tải của mình để chở bò đi tiêu thụ được Tường đồng ý. Nhóm này phân công, Hưng và Quốc chịu trách nhiệm xác định những nơi có bò để dắt trộm mang ra vị trí thuận lợi và điện thoại cho Tường điều khiển xe ô tô tải đến địa điểm đưa bò lên xe và đưa đến các lò mổ bán. Với thủ đoạn trên, Trịnh Ngọc Hưng, Lê Văn Tường cùng tên Quốc đã nhiều lần thực hiện những vụ trộm cắp bò trên địa bàn thị xã La Gi, huyện Hàm Tân và tỉnh Đồng Nai, ngoài ra Trịnh Ngọc Hưng còn cấu kết với nhóm tội phạm khác trộm xe máy tại huyện Đức Linh.

Khoảng tháng  8/2013, nghe Quốc thông báo tìm được địa điểm trộm cắp bò nên Hưng đã chủ động liên lạc với Lê Văn Tường cùng đến địa bàn thị xã La Gi trộm bò. Quốc chở Hưng bằng xe máy đến khu vực đất trống ở xã Tân Hải, thị xã La Gi trộm 1 con bò và dắt theo đường rừng đến điểm hẹn với Tường. Theo sự dẫn đường của Hưng thì Tường điều khiển xe ô tô tải 54X-3168 chạy đến khu vực cống nước phía sau khu vực chùa Quảng Hương, thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi để Hưng và Quốc dắt bò lên xe, sau đó bọn chúng cùng chạy về tỉnh Đồng Nai bán được 14 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Khoảng gần Tết Nguyên đán 2014, bọn chúng tiếp tục nghe Quốc thông báo tìm được địa điểm trộm bò nên Hưng đã chủ động liên lạc cho Lê Văn Tường. Sau đó cả nhóm đến khu vực gần nghĩa trang xã Tân Tiến, giống như lần trước khi Quốc vào nhà người dân trộm bò và dắt đến chỗ hẹn cả nhóm cho bò lên xe đưa về tỉnh Đồng Nai tiêu thụ. Tối ngày 14/8/2014, Quốc thông báo cho Trịnh Ngọc Hưng việc tìm được địa điểm trộm bò, lúc này Hưng chủ động liên lạc với Lê Văn Tường để đến địa bàn thị xã La Gi để trộm bò. Sau đó các đối tượng đến khu vực rẫy thuộc thôn Bình An 2,  xã Tân Bình, thị xã La Gi thì phát hiện 3 con bò của ông ông Lương Văn Hoa (SN 1962) trú tại thôn Tân Lý 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi đang cột ở đây. Quốc và Hưng đến dắt bò đi theo đường rừng hướng ra UBND xã Tân Bình, rồi điện thoại cho Tường điều khiển xe ô tô tải vào đưa bò lên xe nhưng chỉ đưa được 1 con, sợ bị phát hiện, bọn chúng bỏ lại 2 con bò rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Khi đến địa bàn phường Tân An, thị xã La Gi thì xe ô tô tải của Tường bị lực lượng công an chặn bắt nên Tường bỏ xe trốn thoát nhưng bị bắt ngay sau đó. Sau khi phát hiện đồng bọn bị bắt, Trịnh Ngọc Hưng bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 13/5/2015, Trịnh Ngọc Hưng đi xe khách để về nhà thăm con nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của người khác để có tiền tiêu xài. Lúc này Hưng gọi điện thoại cho Lê Bá Tài (SN 1995) trú tại thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến, thị xã La Gi để rủ Tài đi trộm cắp tài sản và được Tài đồng ý. Sau đó cả hai đến xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh trộm xe máy hiệu Sirius thì bị người dân phát hiện bắt được Hưng.

Ngày 11/1/2016, Công an thị xã La Gi cho biết đã đề nghị Viện Kiểm sát truy tố các đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản. ngoài ra, một số đối tượng khác cũng bị đề nghị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá án trộm bò liên huyện