Theo dõi trên

Phải thông báo công khai các trường hợp vi phạm vùng biển nước ngoài đã bị xử lý

22/09/2023, 08:34

BTO-Để tiếp tục thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngày 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng ký văn bản yêu cầu Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thị xã, thành phố vùng biển thực hiện một số nội dung.

Theo đó, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT và của UBND tỉnh tại Công văn số 3299/UBND-KT ngày 31/8/2023, Công văn số 2988/UBND-KT ngày 11/8/2023, Công văn số 2853/UBND-KT ngày 2/8/2023... Bên cạnh đó, đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chống khai thác IUU, nhất là các hành vi vi phạm vùng biển nước ngoài.

2.-cong-tac-tuyen-truyen-phap-luat-doi-voi-ngu-dan-duoc-cac-don-vi-thuoc-bdbp-binh-thuan-duy-tri-thuong-xuyen-lien-tuc.jpg
Tuyên truyền, vận động ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài.

Đồng thời, thông báo công khai các trường hợp vi phạm vùng biển nước ngoài đã bị xử lý theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Thông báo số 370 ngày 9/9/2023 của Văn phòng Chính phủ và quy định pháp luật nhằm răn đe, cảnh tỉnh người dân không vi phạm khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài.

luc-luong-lien-nganh-chot-kiem-dich-cang-phan-thiet-tuan-tra-va-tuyen-truyen-phong-chong-dich-den-lao-dong-bien-anh-nl-5-.jpg
Lực lượng chức năng tích cực tuần tra kiểm soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động  đánh bắt hải sản trên biển. (ảnh: N. Lân)

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tích cực tuần tra kiểm soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động khai thác, đánh bắt hải sản trên biển. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp vi phạm khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các vụ việc vi phạm hành chính liên quan đến tàu cá của ngư dân khai thác, đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài. Mới đây, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 chủ tàu cá trên địa bàn thị xã La Gi với mức phạt 900 triệu đồng/chủ tàu vì đã có hành vi khai thác hải sản vùng biển nước ngoài.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường quản lý đội tàu chống khai thác IUU
Thời gian qua, công tác thống kê, quản lý tàu cá nguy cơ cao được các cơ quan, địa phương triển khai nghiêm túc. Tuy nhiên, số tàu cá thường xuyên hoạt động ngoài tỉnh, nhất là các tàu dưới 15m không thuộc diện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) nên rất khó kiểm soát, giám sát, vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải thông báo công khai các trường hợp vi phạm vùng biển nước ngoài đã bị xử lý