Theo dõi trên

Phan Bá Lệ - gương sáng trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

29/09/2022, 16:57

Trong những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện Tánh Linh đã triển khai có hiệu quả các nội dung trong phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động và các phong trào thi đua của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh - chính trị ở địa phương.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, trong số đó phải kể đến ông Phan Bá Lệ, Chi hội trưởng Người cao tuổi thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận.

ong-phan-ba-le-chi-hoi-nct-thon-hoa-thuan(1).jpg

Với hơn 20 năm làm công tác xã hội, trong đó 17 năm làm Trưởng thôn Hòa Thuận. Sau khi nghỉ làm Trưởng thôn, năm 2019, ông được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Người cao tuổi thôn Hòa Thuận.

Ông Lệ cho biết, thời điểm năm 2019, chi hội chỉ có 33 hội viên sinh hoạt, nhưng hiệu quả hoạt động không mạnh, việc phát triển quỹ hội không đáng là bao, từ dó việc sinh hoạt hội họp trong hội ít được tổ chức. Với mong muốn đưa chi hội phát triển đi lên, trước hết ông Lệ chú trọng công tác phát triển hội viên. Trong 2 năm qua, ông đã tích cực tuyên truyền, vận động người cao tuổi vào Hội, kết quả kết nạp được 40 hội viên, nâng tổng số hội viên chi hội hiện nay lên 73 hội viên. Bên cạnh đó, tích cực vận động hội viên nêu gương sáng “Tuổi cao chí càng cao”, giáo dục con cháu thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, vận động hội viên đóng góp hội phí, quỹ hội. Tổ chức sinh hoạt chi Hội đều đặn. Trong sinh hoạt hội viên tích cực đóng góp ý kiến xây dựng chi hội ngày càng phát triển.

Các năm qua, chi Hội và bản thân ông Lệ đã tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng nông nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc, gương mẫu trong gia đình, dòng họ... Với vai trò của mình, ông Lệ tích cực phối hợp với Ban điều hành thôn vận động bà con tham gia đóng góp kinh phí để bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn. Khi các tuyến đường được triển khai thi công, ông Lệ tham gia vào ban giám sát, nhờ vậy các công trình hoàn thành đều đảm bảo chất lượng, đẹp. Có đường, ông tiếp tục vận động xây dựng mô hình ánh sáng an ninh trên các tuyến đường. Tính đến nay toàn thôn đã lắp được 50 bóng đèn chiếu sáng vào ban đêm, với tổng chiều dài 2 km, tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Vận động 2 hộ gia đình cao tuổi, trong đó, có gia đình ông lắp các camera trước cổng nhà, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm. Ngoài ra, Chi hội Người cao tuổi thôn còn tham gia vào công tác giáo dục cảm hóa người lầm lỗi, giúp các đối tượng hoàn lương, sớm ổn định cuộc sống.

Nhờ sự góp sức của Chi hội Người cao tuổi và bản thân ông Lệ, tình hình an ninh, trật tự những năm gần đây ở địa bàn thôn Hòa Thuận được giữ vững đảm bảo. Ông Lệ vừa được Hội Người cao tuổi huyện Tánh Linh đề nghị Công an tỉnh khen thưởng trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thích ứng với biến đổi khí hậu cực đoan
Bình Thuận là một trong những tỉnh ở khu vực miền Trung và Tây nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề của các hiện tượng thời tiết, khí hậu cực đoan, trong đó bão, lũ lụt và hạn hán thường xuyên và nguy hiểm nhất.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Bá Lệ - gương sáng trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc