Theo dõi trên

Đội Cứu hộ tình nguyện

29/09/2022, 10:14 - Lượt đọc: 1,068

Mỗi người một công việc, từng hoàn cảnh khác nhau, có anh là thợ chụp hình, người lái xe ôm hay làm thợ hồ, có anh lại gắn bó với nghề đi biển hơn mười mấy năm nay...

Thế nhưng, 10 thành viên trong Đội cứu hộ đuối nước tại bãi biển cộng đồng Ngảnh Tam Tân do Hội Chữ thập đỏ xã Tân Tiến (thị xã La Gi) thành lập vào tháng 01/2020, đều có chung một tấm lòng thiện nguyện, với mong muốn duy nhất là cứu người không may bị đuối nước, kịp thời giữ lại mạng sống của người bị nạn trong “gang tấc”.

z3758976711033_c3eac8e3bff18d60bba2927193a366d0.jpg

Gắn bó với công việc này gần chục năm nay, từ những ngày chưa thành lập đội, anh Ngô Tùng Ty (thành viên đội cứu hộ) không thể đếm xuể đã bao nhiêu lần anh liều mình lao xuống dòng nước lạnh để cứu người. Chẳng màng đến nguy hiểm của bản thân, vì chỉ cần một chút sơ sẩy thì người cứu hộ cũng có thể trở thành nạn nhân. Tuy nhiên, trong những khoảnh khắc đứng giữa ranh giới của sự “sinh – tử” đó, anh chỉ có một suy nghĩ duy nhất, là làm sao phải cứu sống các nạn nhân một cách nhanh chóng và đưa họ vào bờ an toàn.

z3759029617401_8dea2e6254261ad4f97ade3782184f42.jpg

Anh Lê Thu Nhân – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Tân Tiến cho biết: hầu hết các thành viên trong đội đều có thời gian dài gắn bó với vùng biển nơi đây, nên ngoài khả năng bơi lội giỏi, các anh còn hiểu rất rõ đặc điểm địa hình nơi vùng biển Tam Tân này. Chính điều đó đã giúp các anh có kinh nghiệm hơn trong quá trình tham gia cứu hộ, cứu nạn các vụ đuối nước.

Vào những ngày thường, các thành viên trong đội được chia thành 2 tổ, phân công thay phiên nhau làm nhiệm vụ quan sát để sẵn sàng tham gia cứu hộ khi cần thiết. Riêng vào ngày cuối tuần hay dịp lễ tết, khi lượng du khách đến tham quan, vui chơi tại Ngãnh Tam Tân tăng cao, người tắm biển cũng đông gấp nhiều lần mọi khi, Đội sẽ huy động tất cả lực lượng túc trực tại bãi biển. Bên cạnh việc quan sát trên bờ, các thành viên trong đội còn thả phao quây khu vực an toàn, khu vực không có hố sâu nguy hiểm để nhắc nhở du khách không bơi quá xa bờ và kịp cứu người bị đuối sức.

z3758976699727_19691c203a9ed67dd47cac1bf3a79fd2.jpg

Không đòi hỏi thù lao, bất chấp cả sự nguy hiểm của bản thân, mỗi thành viên trong đội hoạt động trên tinh thần tự nguyện, sẵn sàng tham gia cứu hộ khi có bất cứ tình huống không may xảy ra trên biển. Một công việc ý nghĩa xuất phát từ tinh thần dũng cảm và tấm lòng vì cộng đồng của từng thành viên trong đội đã góp phần hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn trong thời gian qua.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Hàm Thuận Bắc: Góp sức bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác này, các cấp hội phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc đã tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa với nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc giữ gìn môi trường sống, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội Cứu hộ tình nguyện