Theo dõi trên

Cố gắng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một ngôi trường vùng biển

29/09/2022, 09:29 - Lượt đọc: 672

BTO - Trường THCS Phước Lộc (thị xã La Gi) đóng trên địa bàn của một phường ven biển, với đa số phụ huynh làm nghề lao động biển. Việc tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng ý cho con em tiêm vắc xin mũi nhắc lại của nhà trường gặp không ít khó khăn, khi nhiều phụ huynh thường xa nhà trong những chuyến biển dài ngày.

Thế nhưng, với quyết tâm bảo vệ sức khỏe, tăng cường miễn dịch cho các em học sinh trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, các thầy cô giáo đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động. Thị xã La Gi hiện có 13.415 trẻ trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi, nhưng mới chỉ có 3.745 trẻ trong độ tuổi này đã tiêm mũi 3 phòng Covid-19, chiếm tỷ lệ hơn 27%. Đây là một kết quả còn khá thấp. Riêng Trường THCS Phước Lộc hiện có 677 học sinh. Tính đến thời điểm này, nhà trường đã có 460 học sinh đã tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19, như vậy số trẻ đã tiêm chiếm hơn 2/3 học sinh toàn trường, tương ứng tỷ lệ gần 68%. Được biết, trước đó nhà trường có 90 em học sinh tiêm mũi 3. Riêng trong đợt tiêm ngày 27/9 đã có thêm 370 em học sinh tham gia tiêm mũi nhắc lại. Đây là kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của giáo viên trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm mũi nhắc.

Chị Nguyễn Thị Thanh – phường Phước Lộc chia sẻ: “Bản thân tôi và gia đình đồng thuận cao trong việc tiêm vắc xin cho con mình. Bởi tiêm vắc xin không chỉ bảo vệ sức khỏe con em mà còn vì trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng”.

Hiện nay, vẫn còn một số phụ huynh có tâm lý lo lắng về phản ứng của trẻ sau khi tiêm, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Vận động, giải thích trực tiếp hay qua các kênh thông tin của nhà trường để phụ huynh nắm rõ sự cần thiết của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Về cơ bản phụ huynh đã hiểu và đồng thuận cao trong việc cho con em mình tiêm vắc xin để đảm bảo sức khỏe của trẻ trong môi trường học đường. Song song đó, Trung tâm Y tế thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các trường đảm bảo an toàn tiêm chủng, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tổ chức và hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trong thời gian sớm nhất.

Ghi nhận tại điểm tiêm Trường THCS Phước Lộc, nhà trường đã bố trí các khu vực theo đúng quy trình từ khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Trong quá trình tiêm, cán bộ, nhân viên y tế cũng tư vấn kỹ cho phụ huynh và các em học sinh loại vắc xin sử dụng, liều lượng và theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt, nếu có phản ứng bất thường về sức khỏe, phụ huynh cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời...

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại hội Câu lạc bộ trí thức tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027
Sáng 28/9, Câu lạc bộ (CLB) trí thức tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội câu lạc bộ nhiệm kỳ IV (2022 - 2027). Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố gắng tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một ngôi trường vùng biển