Theo dõi trên

Phân công thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã

26/03/2024, 10:57

Cục Thống kê tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 2736 ngày 27/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận về ban hành biểu mẫu báo cáo thống kê và phân công thực hiện thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (Quyết định 2736).

Tham dự hội nghị có 51 đại biểu đại diện 42 đơn vị thực hiện chế độ báo cáo theo Quyết định số 2736 của Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo và công chức các phòng nghiệp vụ Cục Thống kê.

Cục Thống kê tỉnh triển khai Quyết định 2736 của Chủ tịch UBND tỉnh

Cục Thống kê tỉnh đã báo cáo đánh giá tình hình triển khai thực hiện thu thập thông tin thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh năm 2023 theo Quyết định số 1055 ngày 26/4/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Nhìn chung, việc thực hiện chế độ báo cáo thống kê của các sở, ban ngành từ khi ban hành Quyết định đến nay nói chung và năm 2023 nói riêng là khá tốt. Việc báo cáo đi vào nề nếp ổn định, chất lượng số liệu được nâng lên và kịp thời; trong quá trình thực hiện các đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thống kê. Qua đó, giúp Thống kê có nguồn thông tin tin cậy, đầy đủ, kịp thời để cung cấp cho tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đạt hiệu quả cao.

Đại biểu trao đổi, thảo luận

Các đại biểu nghe Cục Thống kê tỉnh triển khai Hệ thống chỉ tiêu thống kê theo Quyết định số 2736 của Chủ tịch UBND tỉnh. Giới thiệu một số biểu thu thập Hệ thống chỉ tiêu thống kê và hướng dẫn phần mềm gửi - nhận báo cáo. Đồng thời, dành thời gian thảo luận, trao đổi, giải đáp các vướng mắc, vấn đề sẽ phát sinh trong thực tế để thực hiện tốt chế độ báo cáo...

Việc triển khai thực hiện biểu mẫu báo cáo thống kê thu thập thông tin thuộc Hệ thống chỉ tiêu cấp tỉnh, huyện, xã nhằm thống nhất chỉ tiêu thống kê và báo cáo thống kê trên địa bàn tỉnh. Quyết định số 2736 của UBND tỉnh là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng, đầy đủ để các cấp, các ngành tổ chức thu thập thông tin thống kê phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp ở địa phương.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cục Thống kê tỉnh: Triển khai kế hoạch 2016
BTO- Ngày 18/2, Cục Thống kê tỉnh đã triển khai kế hoạch công tác năm 2016.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân công thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, huyện, xã