Theo dõi trên

Phấn đấu vận động hàng trăm người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

08/05/2022, 11:28

Sáng 8/5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, theo 2 hình thức gồm trực tuyến và truyền thông lưu động. Tại Bình Thuận, lễ này được tổ chức tại BHXH tỉnh, với sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương.

ra-quan-truc-tuyen.jpg
Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh Bình Thuận
quyet-tam.jpg
BHXH tỉnh Bình Thuận chuẩn bị ra quân, diễu hành hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Lễ ra quân thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân. Đồng thời, truyền thông, vận động trực tiếp đối với nhóm người lao động là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT nhằm thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân. Sự chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

dieu-hanh.jpg
Diễu hành

Với nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động người lao động không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện (khi có điều kiện) để đảm bảo quyền lợi an sinh cho người lao động.

Sau lễ ra quân, viên chức và nhân viên của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh tham gia diễu hành, cổ động trên các trục đường chính của Phan Thiết. Mục tiêu cụ thể của Lễ ra quân ở Bình Thuận, mỗi huyện, thị, thành phố vận động tối thiểu 50 người tham gia BHXH tự nguyện và 80 người tham gia BHYT hộ gia đình ngay trong ngày ra quân.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyền lợi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội luôn được đảm bảo
Hiện nay, việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid -19 (F0) tại nhà theo Quyết định số 250/QĐ- BYT ngày 28/1/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid - 19 đã triển khai trên toàn quốc. Theo đó, tại Bình Thuận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc bị F0 phải nghỉ việc điều trị tại nhà được hưởng chế độ BHXH.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phấn đấu vận động hàng trăm người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT